Cậu họ cuồng yêu sát hại cháu gái 18 tuổi nhận án tử hình

25/09/2016 13:25 GMT+7

Ngày 25.9, tại phiên sơ thẩm xét xử lưu động, TAND TP.Đà Nẵng tuyên Võ Thành Tân (38 tuổi, ngụ thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn), gã cậu họ cuồng yêu cháu gái 18 tuổi, án tử hình về tội 'giết người'.

Các bị cáo Võ Văn Tuấn (44 tuổi, anh của Tân) và Trần Nhựt (20 tuổi) lãnh 15 tháng tù treo về tội "che giấu tội phạm".
Theo cáo trạng, Tân là cậu họ của nạn nhân Đặng Thị Kim Ngân (18 tuổi, học lớp 12 trường THPT Ông Ích Khiêm. Sau khi bị vợ và 2 con bỏ vì tính vũ phu, say xỉn, Tân ngỏ lời yêu Ngân. Gia đình Ngân ngăn cấm và phản đối quyết liệt khiến Tân hận thù và nảy sinh ý định giết Ngân.
Tối 17.6, Tân mang theo dao, bám theo Ngân khi cô bé chở em đi ăn kem. Đến 21 giờ cùng ngày (17.6), Ngân rời quán, Tân tiếp tục bám theo đến quán cà phê trên đoạn đường từ QL 14B vào thôn Phước Thuận thì Tân vượt lên chặn đầu. Ngân tránh được, tăng tốc chạy về nhà, Tân điên tiết chạy về trả xe cho Duy rồi quay lại nhà Ngân.
Khoảng 22 giờ, Tân thấy Ngân ra trước cổng liền xông đến dùng dao đâm liên tiếp vào ngực, bụng Ngân khiến Ngân bỏ chạy.
Tân đuổi theo đến sân nhưng không dám vào nhà vì sợ có người nên Tân chặn cổng.
Gia đình bị hại Kim Ngân Ảnh: Nguyễn Tú
Lúc này Ngân đã chạy vào nhà nhưng mọi người đã qua nhà bên cạnh, nên Ngân chạy ngược ra cổng để kêu cứu thì bị Tân chặn lại, đâm thêm nhiều nhát vào vào vai, lưng, tay Ngân.
Ngân đẩy Tân ra để vùng chạy ra khỏi cổng thì bị Tân níu được vai trái và đâm tiếp nhát dao chí mạng. Ngân chạy thêm được vài bước thì bà Đặng Thị Hà (34 tuổi) ở nhà sát bên chạy ra thấy.
Ngân chỉ kịp kêu lên “cứu con” thì gục chết tại chỗ do vết dao chí mạng gây đứt tĩnh mạch, đứt khí quản, đứt đốt sống cổ. Trên người nạn nhân còn 14 vết dao khác.
Tân bỏ chạy, vứt dao xuống ruộng gần nhà, chạy lên núi, gọi điện cho anh ruột Võ Văn Tuấn (44 tuổi) thì biết Ngân đã chết. Đến khoảng 18 giờ 30 ngày 20.6, Tân cầm búa xuống núi, mò vào sân sau nhà bà Huỳnh Thị Truyền (42 tuổi, là chị của Huỳnh Thị Tấn Tiến, vợ cũ Tân).
Bà Truyền khuyên Tân đầu thú bất thành thì gọi cho Tuấn, nhưng Tuấn không cho báo công an. Tân ăn cơm rồi lấy của Nhựt 150.000 đồng, lấy của bà Truyền 80.000 đồng và điện thoại.
Tân nhắn tin cho Tuấn nhờ bỏ 1 triệu đồng gần cổng một công ty, rồi mang búa, mỳ gói, nước suối quay lại núi.
Khoảng 21 giờ cùng ngày (20.6), Tân xuống núi lấy tiền, đón xe khách vào đến Phan Thiết (Bình Thuận), thì bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.