Cây cối ngã đổ ngổn ngang sau bão

08/08/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Khoảng 20 giờ tối 7.8, bão số 6 đã đổ bộ vào Thanh Hóa kèm theo mưa to với gió mạnh khoảng từ cấp 8 đến cấp 9. Nhiều huyện, thị ven biển Thanh Hóa đã bị mất điện trên diện rộng.

Trước đó, suốt từ trưa 7.8, tại vùng biển Ngư Lộc, H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) các lực lượng chức năng đã cùng với người dân khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng tránh bão.

Chính quyền địa phương đã phối hợp với các lực lượng biên phòng, công an yêu cầu những hộ dân đang trông coi trên các chòi canh ngao nhanh chóng vào đất liền, đồng thời tổ chức sơ tán gần 100 hộ dân đang ở trong những ngôi nhà yếu, có khả năng bị tốc mái khi bão đổ bộ.

Khi bão số 6 đổ bộ vào đất liền, các lực lượng chức năng đã liên tục tuần tra trên khu vực đê biển và các trọng điểm để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Cây cối ngã đổ ngổn ngang sau bão
Hàng loạt cây xanh ở các huyện, thị ven biển và TP.Thanh Hóa bị gãy đổ ngổn ngang sau bão

Cho đến 10 giờ sáng 8.8, tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa thống kê được hết những thiệt hại do bão số 6 gây ra. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng biên thì do bão đổ bộ vào ban đêm với cường độ mạnh, nên trên địa bàn các huyện ven biển Thanh Hóa như Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa ... có nhiều cây cối và hoa màu bị ngã đổ, nhiều lều tạm, chòi canh ven biển bị tốc mái.

Ngay trong sáng 8.8, các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa bão đã tổ chức lực lượng tiến hành dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

Tại H.Hoằng Hóa có hơn 8.000 cây cối bị đổ, hơn 500 ha ngô bị đổ rạp có nguy cơ mất trắng, hơn 135 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng; 24 cột điện, hơn 1.600 m tường rạo bị đổ.

Liên quan đến vụ chiếc sà lan đang thi công nạo vét lần đầu các công trình biển tại Nhà máy Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn, H.Tĩnh Gia bị đứt neo trôi dạt trên biển, đến 3 giờ sáng 8.8 một tàu vận tải của Công ty xi măng Nghi Sơn đang trên đường về cảng đã phát hiện, tiếp cận chiếc sà lan bị nạn cứu được 2 người gồm anh Bùi Văn Ước (39 tuổi) và Đinh Văn Bắc (32 tuổi).

Tuy nhiên do quá đuối sức, nên công nhân còn lại là anh Võ Văn Cường (35 tuổi), ngụ tại tỉnh Bến Tre đã không thể tự bám vào thang dây lên tàu vận tải.

Cây cối ngã đổ ngổn ngang sau bão
Bè mảng của ngư dân H.Hoằng Hóa bị sóng đánh hư hỏng do không kịp kéo lên bờ

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa đã điều động tàu Nghi Sơn 2 tiếp cận hiện trường cùng với một bác sĩ cứu anh Cương. Đến 7 giờ sáng, anh Cường đã được đưa về đất liền.

Cảng Nghi Sơn cũng đã điều phương tiện chuyên dụng tiếp cận, lai dắt chiếc sà lan vào đất liền an toàn. 

Cây cối ngã đổ ngổn ngang sau bão
Người dân khẩn trương thu dọn sau bão

Ngọc Minh

>> Sau bão số 6, đường phố Hà Nội thành sông
>> Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
>> Bão số 6: Hải Phòng mưa to, Đồ Sơn sóng dựng cột nước cả chục mét
>> Bão số 6: Tàu thuyền Quảng Ninh đã về nơi trú bão an toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.