Cây đổ hàng loạt trong bão số 3 do trồng dối

27/09/2015 05:44 GMT+7

Công ty công viên cây xanh Đà Nẵng vừa báo cáo HĐND TP về việc cây xanh đường phố ngã đổ hàng loạt trong bão Vàm Cỏ (bão số 3).

Công ty công viên cây xanh Đà Nẵng vừa báo cáo HĐND TP về việc cây xanh đường phố ngã đổ hàng loạt trong bão Vàm Cỏ (bão số 3).

Bão Vàm Cỏ khi vào đất liền đã suy yếu thành một vùng áp thấp, sức gió không còn mạnh, tuy nhiên toàn TP vẫn có 628 cây xanh ngã đổ, cây ngã ở một số tuyến đường còn phát hiện cả túi bọc rễ cây không xé ra, thậm chí có trường hợp trồng cây trên mương thoát nước. Nguyên do, theo Công ty công viên cây xanh, bất cập lớn nhất hiện nay là hạng mục trồng cây xanh ở công trình, tuyến đường mới do đơn vị thi công thực hiện, sau đó bàn giao cho Công ty công viên cây xanh tiếp nhận nên đơn vị không kiểm soát được quy trình, kỹ thuật trồng, cho đến khi mưa gió lớn, cây ngã mới phát hiện gian dối. Trong khi đó, các đơn vị trồng cây lại chọn cây thân lớn, tán rộng, xén bó rễ ngắn, trồng cạn nên không trụ vững khi mưa gió. Điển hình như đường Nguyễn Văn Linh, mặc dù cây xanh đã được gia cố bằng giàn trụ đế sắt 4 chân, nhưng vẫn có cây ngã đổ. Ngoài ra, sau khi trồng, một số ban quản lý dự án không bàn giao cho công ty nên không thể đưa vào kế hoạch quản lý, chăm sóc thường xuyên.
Tuy vậy, không thể không kể đến trách nhiệm của đơn vị quản lý cây xanh trên địa bàn là Công ty công viên cây xanh, bởi lẽ những năm qua, cứ đến mùa mưa bão là lộ ra cây xanh trồng dối nhưng lâu nay công ty vẫn không có phương án khắc phục hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.