Cây me tây bật gốc đè sập mái nhà, người dân xúm bắt ong lấy mật

09/06/2018 13:24 GMT+7

Khi công nhân cưa dọn cây me tây bị ngã đổ, người dân bất ngờ phát hiện một tổ ong mật khá lớn trong thân cây nên xúm lại bắt ong lấy mật.

Vào khoảng 7 giờ 30 ngày 9.6, một cây me tây (mã số 88) trước nhà số 51 Hoài Thanh (P.14, Q.8, TP.HCM), bất nhờ bật gốc, ngã đè lên căn nhà cấp bốn đối diện khiến một người bị thương.
[VIDEO] Dân đổ ra đường bắt tổ ong "khủng" trong cây xanh bị ngã đổ
Tại hiện trường, cây me tây có đường kính khoảng 70 cm bị ngã đổ, cành và thân cây gác lên nhà số 50 Hoài Thanh (P.14), làm sập phần mái và gác xép. Một căn nhà kế bên cũng bị cành lá đè trúng gây hư hỏng phần mái.
Hiện trường cây xanh ngã đổ đè sập mái nhà Ảnh: Tiểu Thiên
Bà Huỳnh Ngọc Lý (64 tuổi, sống tại căn nhà bị cây ngã đè) cho hay, bà cùng nhiều người đang ngồi quán nước trước nhà thì nghe tiếng kẹt kẹt, tiếp đó nền bê tông bắt đầu rung lên bần bật và nứt toác. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì cây me tây đã ngã rầm xuống nhà tạo nên một tiếng động lớn.
"Trong nhà lúc này có hai đứa cháu đang nằm ngủ trên gác. Thấy cây ngã, tôi không nghĩ được gì nhiều, chỉ biết lao vô kéo cháu ra. Một cháu bị xây xước nhẹ, một cháu bị thương phải đưa đi bệnh viện. Đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn”, bà Lý nói.
Người dân xúm vào bắt ong trong ruột cây Ảnh: Tiểu Thiên
Em Bùi Thị Thanh Trúc (13 tuổi) bị thương ở đầu được đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, đến trưa cùng ngày em Trúc được cho về nhà điều trị. Còn anh Bùi Minh Tiến (24 tuổi) bị xây xát nhẹ. Tài sản trong nhà gồm: 1 ti vi, 1 xe đạp và 2 máy quạt bị hư hỏng.
Cây me tây bất ngờ bật gốc, ngã đổ dù thời điểm đó không hề có gió thổi mạnh Ảnh: Tiểu Thiên
Nhận được tin báo, công nhân Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh TP.HCM đã tới hiện trường ghi nhận, xử lý vụ việc. Lúc công nhân đang cưa, dọn cây thì bất ngờ phát hiện một ổ ong mật khá lớn trong thân. Thấy ong bay túa ra, người dân đã nhanh chóng hơ lửa và moi ruột cây lấy tổ ong nặng khoảng 3 kg.
Theo quan sát, thân cây bị mục rỗng phần ruột khá lớn, kéo dài từ gốc lên tới các nhánh nên ong đã kéo về làm tổ.
Moi ruột cây lấy mật ong Ảnh: Tiểu Thiên
Những tấm mật vàng mọng trong ruột cây Ảnh: Tiểu Thiên
Nhiều người dân ở đây cho hay thấy cây nghiêng, bị rỗng ruột và có nguy cơ ngã đổ nên đã nhiều lần kiến nghị với bên quản lý cây xanh để cắt hạ cây, tuy nhiên không được giải quyết. Mấy hôm nay ở địa phương liên tục có mưa gió khá lớn, đến sáng nay thì cây bất ngờ ngã đổ, đè hư hỏng nhà.
Cây me tây bị rỗng ruột từ dưới gốc lên tới các nhánh phía trên Ảnh: Tiểu Thiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.