Cha bạo hành con trai hơn 4 tháng tuổi gãy chân, lãnh 6 năm 6 tháng tù

28/08/2020 17:51 GMT+7

Bực tức vì vợ bỏ đi và con trai không nín khóc, Châu Minh Tiến đã bạo hành khiến con trai hơn 4 tháng tuổi gãy chân, gây thương tích 37%.

Ngày 28.8, TAND Q.9, TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Châu Minh Tiến (24 tuổi, ngụ Q.9) 6 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”. Bị cáo Tiến đã có hành vi bạo hành con ruột là bé C.M.K (sinh ngày 22.9.2019, lúc xảy ra vụ án, bé mới 4 tháng 11 ngày tuổi) gãy chân, gây thương thích 37%. 
Tại tòa, bị cáo Tiến thừa nhận hành vi phạm tội. Trình bày với HĐXX, bị cáo Tiến khai do đi làm về mệt, có uống rượu, trong lúc say xỉn bực tức chuyện vợ bỏ đi và bé K. quấy khóc, nên bị cáo đã đánh bé K.
Theo cáo trạng, đầu năm 2016 Châu Minh Tiến và chị N.H.T. sống chung như vợ chồng, không đăng ký kết hôn tại Q.9, TP.HCM. Tiến và chị T. có hai người con chung, cháu lớn gửi về nhà mẹ ruột chị T., còn con trai thứ hai là bé C.M.K ở cùng cha mẹ.
Đến ngày 26.12.2019, Tiến và chị T. cự cãi, nên chị T. bế bé K. dọn về nhà mẹ ruột ở. Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 3.2.2020, bà ngoại của chị T. bế bé K. giao cho Tiến và nói do chị T. bỏ con đi, không chăm sóc.
Sau đó, Tiến bế bé K. vào phòng trọ, cho uống sữa rồi để lên võng ru ngủ. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, bé K. thức dậy và quấy khóc. Do bực tức vợ bỏ đi và con không nín khóc, Tiến tát mạnh vào má bé K. 5 cái, dùng tay đánh mạnh vào mông bé K. một cái, rồi đặt bé K. lên võng dỗ tiếp nhưng bé K. vẫn không ngừng khóc.
Trong cơn tức giận, Tiến dùng tay đưa võng thật mạnh và bất ngờ giật ngược lại đột ngột, khiến bé K. bị té mạnh xuống đất. Tiến bế bé K. lên, thì bé K. không khóc mà có triệu chứng nấc từng cơn, khó thở, gương mặt tím tái. Lúc này, Tiến bế bé K. tới nhà cha ruột để đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2. 
Tại bệnh viện, các bác sĩ cấp cứu cho bé K. thấy bé có dấu hiệu bị bạo hành, nên đã trình báo cơ quan công an. Theo kết quả giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể của bé K. là 37%. Tại cơ quan điều tra, Tiến đã thừa nhận hành vi bạo hành con mình. 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.