Cha con hai nhà hàng xóm hỗn chiến, náo loạn khu phố

17/01/2019 18:33 GMT+7

Cha của Tiến và cha của Trương Diệp Long là hàng xóm, mâu thuẫn nên cả cha và con của 2 nhà này đánh nhau gây nên trận hỗn chiến.

Chiều tối 17.1, sau 2 ngày xử sơ thẩm, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 10 bị cáo trong vụ hỗn chiến khiến một người chết.
Cha mâu thuẫn đánh nhau, con gọi bạn trả thù

Theo đó, Lê Võ Huy Hoàng (22 tuổi) 17 năm tù, Lê Bình Nguyên (24 tuổi) 18 năm tù, Nguyễn Thành Vĩ (23 tuổi) 12 năm tù, Trần Lê Hoàng (25 tuổi, cùng ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) 15 năm tù.

Dương Văn Trung (26 tuổi) 13 năm tù, Bùi Văn Quý 12 năm tù; Ngô Huỳnh Nhật Tiến, Phan Huỳnh Thi (cùng 18 tuổi), Đinh Văn Tân cùng mức 7 năm tù; Dương Thanh Sỹ và Đặng Tuấn Khanh (cùng 17 tuổi, cùng ngụ P.Mân Thái, Q.Sơn Trà) cùng mức 6 năm tù.

Theo cáo trạng, tối 21.3.2018, cha của Tiến và cha của Trương Diệp Long (25 tuổi, ngụ P.Mân Thái) là hàng xóm, mâu thuẫn nên cả cha và con của 2 nhà này đánh nhau.

Sau đó, Tiến và Long mỗi người tự gọi bạn bè đi nhậu bàn chuyện trả thù. Lúc này, một số người trong nhóm Tiến về trước thì bị nhóm Long 6 người phục kích. Nghe tin, Tiến tập hợp 11 bị cáo nêu trên mang theo đao kiếm đi chém nhóm Long.

Tại hẻm 142 Lê Văn Thứ (Q.Sơn Trà), hai nhóm xáp lá cà, đâm chém náo loạn khu phố. Hậu quả, trong lúc hỗn chiến Võ Văn Thà (27 tuổi, ngụ P.Mân Thái) thuộc nhóm Long bị chém nhiều nhát vào đầu, chết do chấn thương sọ não.

Đáng nói, trong số 11 bị cáo, 4 bị cáo: Nguyên, Vĩ, Hoàng, Trung đã có tiền án giết người, cố ý gây thương tích nên rất ranh ma, đối phó với Cơ quan điều tra.

Sau khi gây án, các bị cáo lập mưu cho những bị cáo lúc này dưới 18 tuổi và đang là học sinh là Tiến, Tân, Sỹ nhận tội thay để giảm nhẹ hình phạt, đồng thời thông đồng khai man nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.