Cha của ông Huỳnh Văn Nén ‘than’ chết cũng chưa kiếm được chứng từ ‘kêu oan’

22/04/2016 16:45 GMT+7

Liên quan đến việc tòa yêu cầu ông Huỳnh Văn Nén cung cấp chứng từ để được bồi thường oan sai trong hơn 10 năm qua, ông Truyện (91 tuổi, cha của ông Nén) nói “tôi chết vẫn chưa kiếm ra được”.

Liên quan đến việc tòa yêu cầu ông Huỳnh Văn Nén cung cấp chứng từ để được bồi thường oan sai trong hơn 10 năm qua, ông Truyện (91 tuổi, cha của ông Nén) nói “tôi chết vẫn chưa kiếm ra được”.

Ông Nguyễn Thận đi cùng ông Huỳnh Văn Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận để nộp đơn đề nghị được bồi thường oan sai - Ảnh: Quế HàÔng Nguyễn Thận đi cùng ông Huỳnh Văn Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận để nộp đơn đề nghị được bồi thường oan sai - Ảnh: Quế Hà
Chiều nay 22.4, ông Nguyễn Thận (người được ông Huỳnh Văn Nén ủy quyền và đã 15 năm đi kêu oan cho ông này) cho biết, TAND tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận đơn đề nghị bồi thường oan sai của ông Nén.
Cũng theo ông Nguyễn Thận, thẩm phán Trần Thị Thiên Hương, Phó Chánh tòa Hành chính (TAND tỉnh Bình Thuận) đã thay mặt tòa, tiếp nhận đơn.
Thẩm phán Thiên Hương yêu cầu ông Nén và gia đình phải hóa đơn, chứng từ kê khai quá trình thiệt hại về tài sản, sức khỏe nộp cho tòa trước ngày 10.5. Sau đó sẽ kết thúc phần hồ sơ và hai bên sẽ tiến hành thương lượng tiền bồi thường oan sai cho ông Nén.
“Ban đầu họ yêu cầu phải kê khai hết các nội dung theo mẫu 01a của Thông tư 05. Tôi và gia đình trình bày rằng cái này rất khó. Giờ không thể kiếm đâu ra những chứng từ từ mười mấy năm trước. Với lại không ai muốn đi tù để lấy tiền bồi thường như vậy. Sau đó tòa đã chấp nhận đơn”, ông Nguyễn Thận nói.
Ông Nguyễn Thận cũng cho biết, ông Huỳnh Văn Truyện (91 tuổi, cha của Huỳnh Văn Nén) nói với tòa rằng: “Nếu tòa bắt gia đình tôi phải cung cấp những chứng từ trong suốt mười mấy năm đi kêu oan thì chắc tôi chết vẫn chưa kiếm ra được”.
Về thông tin nói rằng tòa “gây khó” do đòi hóa đơn chứng từ của ông Nén, ông Nguyễn Thận cho rằng: “Tòa không hề gây khó. Đó là các nguyên tắc của pháp luật. Nhưng tôi cũng nói, tòa có lý do của tòa, nhưng người oan sai cũng có lý do của họ. Nếu cứ căng thẳng không cần thiết sẽ tạo ra xung đột giữa người oan sai và cơ quan bồi thường oan sai”.
Trước đó, ngày 11.4, ông Huỳnh Văn Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận nộp đơn đề nghị bồi thường oan sai cho ông trong hai vụ án giết người. Tòa đã yêu cầu ông Nén phải bổ sung các bản án, quyết định đình chỉ điều tra và các chứng từ chứng minh thiệt hại tài sản, sức khỏe khi bị đi tù oan hơn 17 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.