Cha hiến thận nhưng không có tiền để ghép cho con

18/11/2014 04:10 GMT+7

Ở tổ 4, thôn Liễu Thạnh (xã Bình Nguyên, H.Thăng Bình, Quảng Nam) mọi người đều xót xa trước tình cảnh cha con của ông Nguyễn Bốn.

Ảnh: L.C.S
Ảnh: L.C.S 

Ông Bốn có 3 người con trai đều ngoan hiền, học giỏi. Tuy mang căn bệnh đại tràng nặng gần 15 năm, không tiền chữa trị, ông vẫn gắng gượng chạy vạy nuôi con trai lớn là Nguyễn Tiến Duy (ảnh) học đại học với hy vọng sau này sẽ giúp gia đình nuôi 2 người em.

Ra trường, với thành tích tốt, Duy được một công ty ở TP.HCM nhận vào làm việc. Cứ tưởng một tương lai tươi sáng ở phía trước, ai ngờ bệnh tật ập tới. Sau những cơn chóng mặt, khó thở..., khi đến bệnh viện khám, Duy suy sụp khi các bác sĩ thông báo là mình bị suy thận giai đoạn cuối. Bỏ lại những ước mơ còn dang dở, Duy đành về quê để trị bệnh. Đến nay, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi, mà bệnh tình của Duy ngày càng trở nặng.

Hiện tại, Duy phải ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng chạy thận liên tục. Các bác sĩ ở đây cho biết, để Duy tiếp tục sống thì phải ghép thận. Quá thương con, ông Nguyễn Bốn đã ký giấy hiến thận cho con, nhưng chi phí lên đến 200 triệu đồng, vượt khỏi tầm tay của gia đình nên việc ghép thận chưa thể tiến hành. Hằng ngày, bất lực nhìn con dần suy kiệt mà ông ứa nước mắt...

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM.

Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình em Nguyễn Tiến Duy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Duy trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

>> Nông dân 'hiến' thận lấy tiền
>> Hiến thân
>> Tôn vinh 200 cá nhân hiến thận cứu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.