Cha mẹ bị con quát vì hỏi ‘làm bài thi tốt không’

04/07/2015 13:29 GMT+7

(TNO) “Nhà xa, tôi phải bỏ hết công việc, nhà cửa để đưa con đi thi. Ngồi suốt mấy tiếng đồng hồ trước cổng trường, rất sốt ruột, lúc thấy con ra, tôi chỉ hỏi xem nó có làm bài tốt không, thế mà nó lại quát mình”, chị Quách Thị Ánh tâm sự.

(TNO) “Nhà xa, tôi phải bỏ hết công việc, nhà cửa để đưa con đi thi. Ngồi suốt mấy tiếng đồng hồ trước cổng trường, rất sốt ruột, lúc thấy con ra, tôi chỉ hỏi xem nó có làm bài tốt không, thế mà nó lại quát mình”, chị Quách Thị Ánh tâm sự.

Ngóng con bên ngoài hội đồng thi - Ảnh: Độc Lập
Những ngày qua, không chỉ có các sĩ tử trải qua căng thẳng của kỳ thi tốt nghiệp phổ thông (THPT) “hai trong một” đầu tiên của quốc gia; bên ngoài cánh cổng sắt của hội đồng thi, nhiều phụ huynh cũng ngổn ngang nỗi niềm.
Con bị áp lực, mẹ khóc
Kể về chuyện đưa con đi thi, chị Quách Thị Ánh (48 tuổi) chia sẻ: “Ở buổi thi thứ hai, tôi đã bật khóc suốt con đường đi từ trường về tới nhà trọ vì con. Nhà ở xa, tôi phải bỏ hết công việc và nhà cửa để đưa con đi thi. Ngồi suốt mấy tiếng đồng hồ trước cổng trường, lúc thấy con ra tôi chỉ hỏi xem nó có làm bài tốt không thế mà con lại quát mình.”
“Biết con bị áp lực, tôi cũng không đòi hỏi con phải làm tốt bài. Lo lắng cho con mới hỏi, vậy mà nó nổi nóng, làm tôi thấy tủi thân vô cùng”, chị Ánh tâm sự. Gia đình chị Ánh sống ở thị trấn Gia Ray, tỉnh Đồng Nai, chị phải gác mọi công việc để đưa con trai lên Sài Gòn đi thi tại điểm trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Những ngày qua, hai mẹ con ngủ trong một nhà trọ gần trường do các sinh viên tình nguyện tìm giúp.
Thấp thỏm chờ tin con - Ảnh: Độc Lập
Cùng tâm sự với chị Ánh, anh Quốc Trung (55 tuổi) – cha của một thí sinh tại điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu TP.HCM, chia sẻ: “Cha mẹ nào chả lo cho con. Lúc con thi xong, tôi cũng hỏi làm được bài không mà môn nào nó cũng trả lời không biết. Mặt trông giận dỗi lắm.” 
“Con đi thi, mẹ phát bệnh”
Trong cái nắng gay gắt giữa trưa, đứng ngóng con trong phòng thi, chị Trần Thị Liên (48 tuổi) cho biết: “Suốt mấy ngày cứ chở con đi rồi đứng ngoài chờ như thế này muốn kiệt sức nhưng về nhà thì lại không yên tâm. Con làm bài bao nhiêu tiếng thì mẹ chờ bấy nhiêu tiếng”.
Chăm cho con từng miếng ăn giấc ngủ, nhiều người bỏ cả những thói quen thường ngày để cùng con vượt qua kỳ thi quan trọng này. Anh Phạm Đức Lộc (51 tuổi) chia sẻ: “Buổi tối không cho con học muộn, ép nó đi ngủ sớm mà tôi thì lại mất ngủ. Cả chương trình thời sự hay báo chí, cả nhà cũng không động đến để con tập trung thi”.
Các sĩ tử sau giờ thi - Ảnh: Độc Lập
Trước những nỗi lo toan của bậc làm cha làm mẹ, thí sinh Thu Hương kể: “Mấy ngày thi sợ nhất là câu hỏi có làm bài được không. Biết bố mẹ lo nhưng chỉ sợ nói làm bài được thì bố mẹ lại hi vọng nhiều. Ngày nào thi cũng phải thủ thỉ trước với bố mẹ là con mà không đậu bố mẹ đừng buồn con nhé...”
Không may mắn có người thân bên cạnh những ngày thi, Hoài Anh nghẹn ngào: “Chỉ có khi tự đi thi một mình thì mới biết, nhiều hôm làm bài tốt cũng muốn khóc, vì lúc đó bên cạnh không có ai để khoe” 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.