Cha tử vong, hai anh em vào tù

22/03/2019 20:00 GMT+7

TAND tỉnh Ninh Thuận trong phiên xét xử sơ thẩm tuyên mức án tổng cộng 15 năm tù dành cho 2 bị cáo là anh em ruột về hành vi khiến cha của mình tử vong .

Chiều 22.3, TAND tỉnh Ninh Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Tấn Lượng (35 tuổi) 8 năm tù và Huỳnh Tấn Long (26 tuổi, em ruột Lượng, ở thị trấn Khánh Hải, H.Ninh Hải, Ninh Thuận) 7 năm tù cùng về tội giết người.
Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 11.8.2018, sau khi uống rượu xong, ông Huỳnh Văn Lực (59 tuổi, bố ruột của Lượng và Long) về nhà đập phá đồ đạc và đuổi đánh vợ con.
Lượng và Long nghe tuyên án Ảnh: Thiện Nhân
Sau khi can ngăn không thành, Lượng và Long dùng dây trói chân, tay rồi khiêng ông Lực vào phòng ngủ để bố nằm trên nệm. Tuy nhiên, sau đó ông Lực tiếp tục la ó, phản ứng thì Lượng và Long lấy dây cao su buộc bố vào chân giường, rồi cùng nhau đi ngủ. 
Đến rạng sáng hôm sau (12.8.2018), vợ ông Lực vào phòng dọn dẹp thì phát hiện chồng đã tử vong; Lượng và Long đến cơ quan công an tự thú, trình bày toàn bộ hành vi của mình.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Lượng và Long đã thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi dẫn đến cái chết thương tâm của cha mình.
Hội đồng xét xử nhận định, hành vi trói ông Lực rồi bỏ mặc cho hậu quả là nguyên nhân trực tiếp khiến ông Lực bị ngạt thở, tử vong. Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của hai bị cáo Lượng và Long cũng do xuất phát từ một phần lỗi về hành vi đập phá tài sản, bạo hành vợ con của ông Lực..., nên Hội đồng xét xử tuyên phạt Lượng và Long mức án trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.