Chánh văn phòng UBND TP.HCM yêu cầu xem xét lại cán bộ ngành tài nguyên môi trường

01/03/2017 16:08 GMT+7

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan yêu cầu xem lại cán bộ ngành tài nguyên môi trường khi người dân 'bán nhà chưa xong, tiền chưa đong' đã hoàn tất việc chuyển tên trên giấy đăng ký.

Sáng 1.3, tại Sở  TN-MT TP.HCM, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin qua đường dây nóng đã đặt vấn đề yêu cầu xem lại cán bộ ngành tài nguyên môi trường khi người dân “bán nhà chưa xong, tiền chưa đong” đã hoàn tất việc chuyển tên trên giấy đăng ký.
Đây là trường hợp phản ánh của bà N.T.C.H. đến đường dây nóng Sở TN-MT TP.HCM. Theo đó, bà H. tố cáo UBND Q.Tân Bình cấu kết để chiếm đoạt tài sản của mình.
Theo trình bày bà H., năm 2014, bà H. bán nhà cho ông T.. Ngày 2.10.2014 thì giấy tờ công chứng xong. Sáng ngày 3.10.2014, ba của bà H. bị bệnh nên bà không đến làm thủ tục được. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, ba của bà H. nộp giấy vô đơn vị thuế để có chứng từ nộp qua Sở TN-MT thì 15 giờ ngày 3.10.2014 chủ quyền nhà đã đứng tên ông T.
Lúc này, người mua là ông T. chưa giao tiền cho gia đình bà H. Hơn thế, trước đó, ngày 2.10.2014, hai bên mới giao dịch nhưng ngày 30.9.2014, ông Trương Công Định, cán bộ tài nguyên môi trường đã ra sẵn thủ tục. Khi gia đình bà H. đi kiện thì bộ phận này đẩy trách nhiệm qua bộ phận khác gần 2 năm chưa giải quyết.
Báo cáo về trường hợp cụ thể trên, Sở TN-MT cho biết khi nhận phản ánh của bà H., ngày 7.3.2016 Giám đốc Sở TN-MT đã tiếp ba của bà H. Sau đó, Sở TN-MT có công văn gửi TAND Q.Tân Bình đề nghị sớm giải quyết vụ án dân sự, hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất theo đơn kiện của gia đình bà H..
Ông Võ Văn Hoan yêu cầu phải xem lại cán bộ ngành tài nguyên môi trường có vấn đề gì không, người ta chưa giao tiền sao lại chuyển tên. Có vấn đề gì không khi sự việc giải quyết nhanh quá làm thiệt hại cho người dân… và cuối cùng tòa án đã yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng. Ông Hoan đặt vấn đề: “Giải quyết như vậy dân thỏa mãn rồi nhưng đối với nội bộ của mình thì sao, Sở đã giải quyết như thế nào, đã xử cán bộ của mình chưa hay vẫn còn đó khi cố tình làm sai?”.
Ông Hoan cũng rút kinh nghiệm đối với phòng quản lý xử lý chất thải rắn của Sở TN-MT trong việc giải quyết thông tin phản ánh của người dân. Theo đó người dân phản ánh việc một đơn vị của Công ty thoát nước đô thị TP.HCM bơm hút nước hầm cầu ở một khách sạn và một bệnh viện để xả trộm xuống cống thoát nước.
Thế nhưng, sau đó khi tiếp xúc với người phản ánh, đơn vị của Sở TN-MT không xác minh được, lại cho đơn vị bị phản ánh tiếp xúc trực tiếp với người phản ánh để nhận phản hồi và yêu cầu người phản ánh phải theo dõi để nộp chứng cứ hình ảnh. Ông Hoan cho rằng làm như vậy là không bảo mật thông tin của người phản ánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.