Chánh văn phòng xin trả 'ghế'

14/11/2014 06:00 GMT+7

Sau khi được điều động giữ chức danh Chánh văn phòng, bà Kim Thị Lan Hương liên tục làm đơn đến cơ quan cấp trên xin không nhận, vì cho rằng đây là chức danh không có thật , không nằm trong cơ cấu bộ máy tổ chức theo quy định hiện hành.


Bà Lan Hương muốn xin trả ghế chánh văn phòng để quay về công việc chuyên môn - Ảnh: Thái Sơn 

UBND TP.Hà Nội vừa tiếp nhận đơn của bà Kim Thị Lan Hương, nguyên Trưởng phòng ứng dụng Công nghệ thông tin của Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội (TT-TT) về việc xin được trả “ghế” là chức Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin TP.Hà Nội.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Lan Hương cho biết, ngày 6.6, bà nhận được Quyết định số 162 của Giám đốc Sở TT-TT điều bà về nhận công tác tại Văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin TP.Hà Nội, thuộc Ban Chỉ đạo chương trình Công nghệ thông tin TP.Hà Nội để giữ nhiệm vụ Chánh văn phòng Ban chỉ đạo. “Chức vụ trái với với công tác tổ chức cán bộ nên tôi xin phép… không nhận”, bà Hương nói.

Theo bà Hương, quy định của UBND TP về Ban chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin TP không quy định người đứng đầu văn phòng (Chánh văn phòng), do đó chức danh bà được giữ là “ảo”. Mặt khác, Văn phòng Ban chỉ đạo không phải là một phòng, ban trực thuộc Sở TT-TT, nên việc giám đốc sở này đi bổ nhiệm chánh văn phòng cho cơ quan trực thuộc UBND TP là điều trái khoáy.

Trước thắc mắc của bà Hương, Sở Nội vụ TP.Hà Nội trong văn bản số 1759 ngày 10.7.2014 đã nêu rõ: “Ban chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin của TP.Hà Nội có Văn phòng Ban chỉ đạo cơ là cơ quan giúp việc có không quá 4 cán bộ, trong đó có tối thiểu 1 cán bộ thuộc biên chế Sở TT-TT hoạt động theo chế độ chuyên trách, tuy nhiên không quy định Văn phòng Ban chỉ đạo có người đứng đầu (Chánh văn phòng)”. Mặt khác, theo Sở Nội vụ Hà Nội, “việc triển khai công tác cán bộ chỉ có thể thực hiện khi cơ cấu tổ chức và nhân sự của Văn phòng Ban chỉ đạo được kiện toàn (trong đó có quy định chức danh Chánh văn phòng) và phải được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội phê duyệt". 

Không có ghế thì sẽ “bổ sung” ghế!

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT-TT TP.Hà Nội, cho biết sau khi bà Lan Hương có đơn, sở đã tiến hành kiểm tra lại quy trình ban hành quyết định, có mời một số sở ngành liên quan tham gia. “Ý kiến các ngành về việc ban hành quyết định là đúng, còn về mặt thủ tục nếu chưa hoàn thiện thì tiếp tục, không có vấn đề gì lớn. Hơn nữa, quyền và lợi ích chị Hương không bị ảnh hưởng”, bà Tú cho hay.

Về chức danh không có trong cơ cấu, bà Tú nói quyết định của Sở “không phải bổ nhiệm mà là phân công nhiệm vụ, một bộ máy thì phải có người phụ trách, phải có đầu mối”. Thừa nhận chức danh Chánh văn phòng chưa có trong cơ cấu bộ máy, nhưng bà Tú cho rằng sẽ không có chuyện Sở này thu hồi lại quyết định đã ban hành. Thay vào đó, cơ quan chức năng sẽ hoàn thiện các quy định trong cơ cấu tổ chức bộ máy Văn phòng Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin TP theo hướng có chức danh nói trên.

Trong khi đó, bà Kim Thị Lan Hương lại cho rằng, với trình độ chuyên môn thạc sĩ về công nghệ thông tin nhưng hơn 5 tháng qua, kể từ khi được giữ chức vụ Chánh văn phòng Ban chỉ đạo, công việc chính của bà lại là… photo tài liệu phục vụ các cuộc họp. “Tất cả công việc chuyên môn của trưởng phòng công nghệ thông tin, chuyên viên chính đều không dùng được vào việc gì. Nguyện vọng của tôi là về chỗ cũ”, bà Lan Hương nói thêm về lý do trả chức. 

Thái Sơn

>> Chủ tịch huyện Hóc Môn làm Giám đốc Sở Du lịch
>> Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức sau hàng loạt sai sót
>> Bến Tre: Chọn được phó giám đốc sở đầu tiên qua thi tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.