Chào Quý Tỵ 2013

09/02/2013 08:30 GMT+7

(TNO) Pháo hoa đã rực rỡ bầu trời Việt Nam vào đúng thời khắc giao thừa, thời điểm thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới. Tết đã về với muôn nhà. Phố xá tấp nập, nhộn nhịp dòng người du xuân. Cả nước đang hòa chung trong niềm vui đón năm mới, Xuân Quý Tỵ 2013.

Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước,

Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng đón chào năm mới Quý Tỵ 2013, tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ trên mọi miền Tổ quốc, đồng bào ta ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi gửi tới nhân dân các dân tộc trên thế giới lời chúc hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.  


Ảnh: TTXVN

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước,

Năm Nhâm Thìn 2012 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến và nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách trên con đường đi lên của đất nước. Có thể, đó chưa phải là những thử thách cuối cùng. Đứng trước khó khăn, truyền thống quý báu của dân tộc ta là phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, tạo thành sức mạnh để vượt qua.

Đón chào năm mới Quý Tỵ 2013 chính là thời điểm để thêm một lần nữa, mỗi gia đình, mỗi người Việt Nam chúng ta khắc sâu công ơn dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân. Biết bao mồ hôi, xương máu của các thế hệ người Việt Nam nối tiếp nhau kiên cường chiến đấu, hy sinh, lao động sáng tạo, hiến dâng cho Tổ quốc cuộc đời mình để đất nước được như ngày hôm nay. Trách nhiệm của chúng ta là kế thừa xứng đáng sự nghiệp rạng rỡ của cha ông, phải xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ta ngày càng thêm giàu đẹp, vững bền.

Đó là tình cảm sâu nặng, là nghĩa vụ quang vinh của mỗi chúng ta.

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước,

Năm mới, chúng ta tận dụng mọi điều kiện, cơ hội, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, khắc phục mọi yếu kém, khuyết điểm để đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam yêu quý của chúng ta.

Cả nước đồng lòng gắng sức, nhất định thành công.

Chào thân ái!

Trương Tấn Sang

Pháo hoa rực sáng bầu trời

Hình ảnh

Năm mới Quý Tỵ 2013 đã chính thức về với muôn nhà. Thanh Niên Online, Báo Thanh Niên xin gửi đến tất cả các độc giả có một cái tết Nguyên đán thật đầm ấm, hạnh phúc và một năm mới An Khang Thịnh Vượng, Vạn Sự Như Ý.

Đến đây thì cầu truyền hình trực tuyến ngày 29 tháng chạp của Thanh Niên Online cũng xin khép lại, kết thúc chương trình đồng hành cùng bạn đọc trong ba ngày cao điểm tết (từ 27 đến 29 tháng chạp).

Từ ngày mai, mùng 1 tết (10.2), ngoài những thông tin thời sự liên tục được chuyển tải như thường lệ thì Thanh Niên Online cũng sẽ đăng những lời chúc và câu chuyện ngày tết của các ngôi sao ca nhạc, điện ảnh, người mẫu và thể thao của Việt Nam. Trân trọng mời bạn đọc đón xem.

Ảnh Khả Hòa - Nguyễn Tú - Lê Quân - Ngọc Thắng

[23 giờ 55] Chung niềm vui Xuân Quý Tỵ 2013

Xuân đã thật gần. Tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) và các khu lân cận gần đó đã không còn một chỗ trống. Từ đường hoa Nguyễn Huệ, phóng viên Hiền Nhi - Thanh Hải cho biết, mọi người ở đây đang rất vui vẻ, phấn khởi, vừa thưởng lãm hoa, vừa chờ đón giây phút giao thừa thiêng liêng.

Trong thời khắc này, hàng chục ngàn người dân TP.HCM và du khách, tất cả đều có chung một tâm trạng vui vẻ thoải mái để cùng nhau tống tiễn năm cũ, những khó khăn, vất vả và đón chào năm mới với nhiều hy vọng, mơ ước mới.


Hàng ngàn người có mặt tại đường hoa Nguyễn Huệ để chờ đón năm mới - Ảnh: Thanh Hải


Đêm 29 tháng chạp có rất đông người dân đổ ra đường đón mừng giao thừa và năm mới Quý Tỵ 2013 - Ảnh: Thanh Hải

Phút giao thừa thiêng liêng đang đến thật gần và xin mời bạn đọc cùng thưởng thức giây phút này với những hình ảnh mới nhất vừa được Hiền Nhi và Thanh Hải truyền về:

[20 giờ 30] TP.HCM sẵn sàng đón Xuân

Trở lại với đầu cầu TP.HCM, phóng viên Viên An - Tấn Cư đang có mặt trên một số tuyến đường trung tâm cho biết các hoạt động trên nhiều tuyến phố của TP.HCM như ngưng lại. Có lẽ đây là thời điểm duy nhất trong năm đường phố TP.HCM vắng vẻ, trống trải và yên ắng như thế... Tất cả các công ty, cơ quan, cửa hàng, quán xá hầu như đã đóng cửa. Người người đã về nhà để sum vầy với người thân, chuẩn bị nhà cửa đón giao thừa.

Cả thành phố như khoác vào chiếc áo mới, rộng rãi, tươi mới và sạch đẹp để chờ đón mọi người đổ ra đường du Xuân.


Giây phút hiếm hoi đường phố TP.HCM vắng lặng chờ Xuân đến - Ảnh: V.An

Trong khi nhà nhà đang chờ đón Xuân về thì cũng có nhiều người chuẩn bị vào ca để giữ cho thành phố bình yên, để mọi người đón một cái tết an lành.

Trong chiều cuối năm Thanh Niên Online đã ghé thăm Đội cảnh sát giao thông Bến Thành (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM). Không vui xuân cùng mọi người, hàng chục cán bộ chiến sĩ đang chuẩn bị xuống đường, đảm bảo bình yên cho bà con thành phố du Xuân.

Sự hy sinh thầm lặng của họ khiến cho khoảnh khắc giao thừa thêm nhiều ý nghĩa. Thời khắc giao thừa đã đến rất gần.


Lực lượng CSGT đội Bến Thành xuất quân đảm bảo cho bà con vui tết - Ảnh: V.An


Các chiến sĩ CSGT vào ca để điều tiết giao thông bảo đảm đường phố thông thoáng, an toàn - Ảnh: V.An

[19 giờ] Gặp Táo quân trước giờ công diễn

Chỉ còn chưa đầy một giờ nữa thì chương trình Gặp nhau cuối năm, Táo quân 2013 sẽ chính thức lên sóng. Cũng từ đầu cầu Hà Nội, phóng viên Minh Ngọc - Lê Quân đã kịp "hẹn hò" với các Táo quân nổi tiếng như: Táo Giao thông - Chí Trung; Táo Kinh tế - Quang Thắng, Táo Văn Thể - Minh Hằng, Thiên Lôi, Ngọc Hoàng để chuyển lời chúc của các Táo đến bạn đọc Thanh Niên Online.

Là một chương trình được nhiều bà con chờ đợi trong ngày giao thừa, Táo quân 2013 hứa hẹn sẽ có nhiều thú vị khi phiên bản The Voice và điệu nhảy "Hoang mang Style" mô phỏng theo điệu nhảy ngựa nổi tiếng Gangnam Style sẽ xuất hiện trên "cung đình".


Táo quân 2013 trước giờ công diễn - Ảnh: Đan Hạ

Xem các Táo quân, cùng Ngọc Hoàng, Thiên Lôi chúc gì cho độc giả Thanh Niên Online nhé:

[17 giờ] Hà Nội rạo rực vào Xuân

Xuân đã cận kề, thủ đô Hà Nội sạch sẽ và tươi mát chờ đón mọi người đổ ra đường để đón Xuân. Quay trở lại đầu cầu Hà Nội, phóng viên Lê Quân  Thúy Hằng đang có mặt tại khu trung tâm bờ Hồ Gươm để chuyển tải đến các bạn những hình ảnh mới nhất của Thủ đô đang chờ đón Xuân.


Đường phố Hà Nội sạch sẽ thông thoáng chờ đón Xuân - Ảnh: Lê Quân


Không khí tết đang ngập phố phường Thủ đô - Ảnh: Lê Quân

Trời Hà Nội ngày giao thừa như mát dịu, chiều lòng người. Ngoài bờ hồ, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có mặt để ghi lại những khoảnh khắc Xuân Quý Tỵ bình yên này. Mời các bạn cùng phóng viên Thanh Niên Online dạo một vòng quanh Hà Nội để cảm nhận không khí đón tết ở đây nhé.

[15 giờ 30] Giọt mồ hôi ướt đẫm ngày giao thừa

Hai phóng viên Minh Quyên - Thanh Hải cũng vừa chuyển về những hình ảnh mới nhất tại TP.HCM.

Hàng ngàn tấn rác tại các chợ đang được đội công nhân vệ sinh (thuộc công ty dịch vụ công ích Q.1) đang hối hả, dọn dẹp.


Trưa ngày 29 Tết, các công nhân vệ sinh phải tất bật với khối lượng công việc khổng lồ - Ảnh: M.Quyên

Năm nào cũng vậy, ngày cuối năm là thời điểm bận rộn nhất với tất cả các công nhân này. Sau mỗi lượt người du xuân là rác thải, thức ăn,… tràn ngập trên các con đường. Trong ngày này, đội công nhân vệ sinh được huy động toàn bộ để nhanh chóng mang lại cho thành phố vẻ tinh tươm sạch sẽ, cho bà con đón Xuân.


Các công nhân vệ sinh đang hối hả dọn dẹp rác trên đường Lê Lai, Q.1 để TP.HCM sạch sẽ đón Tết - Ảnh: M.Quyên 

Cùng với những công việc thầm lặng khác, các công nhân vệ sinh môi trường đã mang đến cho thành phố vẻ lộng lẫy, trang hoàng trong những ngày xuân. Mỗi người trong số họ không ai nhớ mặt, đặt tên, nhưng họ chính là hơi thở giữ cho thành phố được tươi mới từng ngày để mọi người cùng đón Xuân.

Mời các bạn cùng xem công việc thầm lặng của họ và gửi lời cám ơn những công nhân này vì đã mang Tết đến cho mọi nhà

[14 giờ] Phiên chợ cuối năm tại TP.HCM

Từ đầu cầu TP.HCM, hai PV Viên An - Tấn Cư đã nhanh chóng chuyển đến các bạn hình ảnh và video clip ở chợ Bà Chiểu cũng như chợ hoa tại công viên 23.9.

Tại ngôi chợ nổi tiếng này, phiên chợ cuối năm tại TP.HCM rất tất bật và rộn ràng. Người bán, người mua đều hối hả để có thể nhanh chóng về nhà cúng tất niên, đón ông bà.


Tranh thủ mua trái cây về chưng Tết ngày cuối năm tại chợ Bà Chiểu TP.HCM - Ảnh: V.An

Từ trước 7 giờ sáng, chợ Bà Chiểu đã rất nhộn nhịp. Trong đó, tất bật nhất là các quầy hàng trái cây, rau củ quả, đồ tươi sống bởi đây là những vật phẩm bảo quản ngắn ngày nên đa số các bà nội trợ chỉ mua vào sát tết. Mặt khác, sáng nay, còn là phiên chợ để chị em mua đồ về chuẩn bị cho bữa cơm tất niên.

Đầu năm đầy đủ, cả năm mới được sung túc là tâm lý chung của người dân Việt Nam khi mua sắm cho gia đình vào dịp tết. Đó là lý do tại sao các phiên chợ tết luôn đông đúc, nhộn nhịp, đặc biệt là ở phiên chợ cuối cùng của năm.

Tuy nhiên, với các tiểu thương thì tết này có phần kém vui bởi sức mua tết này giảm mạnh so với mọi năm. Theo lý giải của tiểu thương thì kinh tế khó khăn khiến người sắm tết chỉ tiêu vừa phải, sắm vừa đủ để ăn tết.


Mọi thứ tất bật hơn rất nhiều so với ngày thường - Ảnh: V.An

Mời các bạn theo dõi phiên chợ cuối năm tại chợ Bà Chiểu, TP.HCM

[9 giờ 30] Chợ Hàn (Đà Nẵng) bán chạy hàng

Từ Đà Nẵng, PV Nguyễn Tú cũng nhanh chóng chuyển về những hình ảnh mua sắm mới nhất từ ngôi chợ Hàn.

Trong ngày giao thừa, chợ Hàn đón hàng ngàn người dân và du khách mua sắm chuẩn bị cho năm mới. Hơn 600 tiểu thương đủ các ngành hàng đang tất bật với hàng hóa, bên cạnh những mặt hàng tết truyền thống, hàng mắm đặc sản của chợ Hàn vẫn hút khách đến tận ngày cuối năm.


Chợ Hàn vẫn nhộn nhịp ngày cuối năm - Ảnh: Nguyễn Tú

Đặc sản độc đáo nhất của chợ là các loại mắm và đồ khô với hàng trăm loại. Năm nay, theo nhiều tiểu thương, do dự đoán được sức mua không bằng các năm khác, nên tiểu thương chủ động lấy hàng từ sớm để có giá tốt và tính toán để vừa kịp bán hết vào ngày cuối cùng ngày.

Mời các cùng xem cảnh mua sắm của bà con ở Đà Nẵng (miền Trung):

[9 giờ] Đi chợ làng cuối năm tại Thủ đô

Lúc nào cũng vậy, phiên chợ ngày cuối năm bao giờ cũng có một sắc thái rất riêng và đặc biệt. Từ chợ phố thị đến chợ làng, chợ quê ở mỗi vùng miền đều có một đặc trưng riêng.

Tại đầu cầu TP.HCM: hai PV Viên An - Tấn Cư đã có mặt ở chợ Bà Chiểu; tại Đà Nẵng, PV Nguyễn Tú cũng đến với chợ Hàn; còn ở Thủ đô Hà Nội: hai PV Lê Quân - Thúy Hằng có mặt đến chợ làng Sấu Giá thuộc xã Yên Sở, huyện Hoài Đức.

Từ Hà Nội, Lê Quân và Thúy Hằng đã gửi ngay những hình ảnh đặc sắc trong phiên chợ cuối cùng năm cũ của chợ làng Sấu Giá.

Chợ làng Sấu Giá họp cách nhật, rải rác trong tháng, bày bán tất cả mọi thứ từ rau củ quả, cá thịt tới tạp hóa, quần áo. Tuy nhiên, nhiều nhất trong số đó vẫn là những mặt hàng người dân nơi đây tự làm ra, phục vụ bà con trong dịp Tết cổ truyền, từ những mớ rau thơm tươi mơn mởn, tới những chú gà chắc nịch...


Bà con đang tranh thủ mua nốt mấy món hàng để về nhà đón Tết - Ảnh: Lê Quân 

Xem video clip:

[Rạng sáng 29 Tết] Ngư dân hào hứng với lộc biển

Ngay từ 2 giờ sáng nay, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại âu thuyền Thọ Quang (TP.Đà Nẵng) để ghi lại thành quả chuyến đi biển cuối cùng trong năm Nhâm Thìn của hơn 50 tàu cá từ các tỉnh, thành Đà Nẵng đến Quảng Ngãi cập bờ.

Không phụ lòng những ngư dân bám biển đến tận ngày cuối cùng, lộc biển cho tàu nào cũng trên chục tấn cá.


Cá cờ, cá nhám, cá mập... nặng hàng trăm ký là lộc biển cuối năm mà ngư dân miền Trung thu hoạch được trong ngày giao thừa - Ảnh: N.Tú

Ngư dân mừng vui với lộc biển

Ngư dân miền Trung trúng đậm ngày cuối năm, khiến ai nấy cũng hồ hởi để đón cái Tết Quỵ Tỵ 2013 thật tưng bừng. Xen lẫn trong niềm vui của các ngư dân chính là một mơ ước chính đáng của họ: tiếp tục bám biển, bám ngư trường, vừa làm giàu từ biển vừa khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương.

Mời các bạn cùng xem "lộc biển" của ngư dân miền Trung hoành tráng như thế nào nhé!

>> Tết Việt trong mắt người nước ngoài: Thú vị, kỳ lạ!
>> Cùng Tây ăn Tết Việt
>> Sinh viên nước ngoài trải nghiệm tết Việt
>> Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013
>> Châu Á rộn ràng chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ 2013
>> Ăn tết… Công Gô
>> Kinh doanh hoa kiểng tết: Kẻ cười, người khóc
>> Nhạc sĩ Miên Đức Thắng: "Không đâu bằng tết quê nhà
>> Du học sinh giữ nét tết cổ truyền
>> Tết giản dị với bánh chưng, muối vừng
>> Dưa hấu chưng tết sốt giá
>> Sao Việt và sao châu Á tất bật chuẩn bị đón tết
>> Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013
>> Du học sinh Việt Nam làm clip chúc tết quê hương
>> Ăn Tết: Người tưng bừng, kẻ buộc bụng
>> Sinh viên mang tết đến với bệnh nhân nghèo
>> Chồng Tây - vợ Việt cùng đón tết
>> Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM: “Tết là thời khắc tha thiết”
>> Cái tết đầu tiên ở VN của cô gái Đức gốc Việt
>> Ẩm thực ngày tết: Bất ngờ hội ngộ "tây - ta
>> Tết Việt trong mắt người nước ngoài: Thú vị, kỳ lạ!
>> Phim ngoại ồ ạt ra rạp chiếu tết
>> Nét đẹp quà tết
>> Hối hả về quê ăn tết
>> Nào, cùng về nhà đón tết

 Thành Trung - Viên An - Minh Quyên - Nguyễn Tú - Lê Quân - Thanh Hải - Tấn Cư - Thanh Bình - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.