Chất lượng kiểm sát viên còn hạn chế

22/07/2009 01:04 GMT+7

(TNO) Ngày 21.7 tại TP.HCM, Viện KSND tối cao phối hợp với Tạp chí Kiểm sát tổ chức buổi tọa đàm “Kinh nghiệm bồi dưỡng, tuyển chọn kiểm sát viên (KSV) giỏi” với sự tham dự của Viện KSND một số tỉnh, thành phía Nam.

Xây dựng, tuyển chọn KSV giỏi là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp nằm trong “Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”. Thời gian đã gần kề nhưng chất lượng đội ngũ KSV còn hạn chế, chưa đáp ứng với yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Một số ý kiến cho rằng, quan trọng nhất trong một phiên tòa là phần tranh luận giữa KSV và luật sư, tuy nhiên, một số KSV lại thể hiện sự nóng nảy, thiếu bình tĩnh, cay cú “cãi tay đôi” với luật sư; khả năng đối đáp lại ý kiến của luật sư ở một số KSV chưa thật sự thuyết phục… khiến cho vai trò của KSV bị lu mờ. Ngoài ra, có ý kiến đề xuất cần có chính sách đãi ngộ, tiền lương hợp lý nhằm tạo động lực thúc đẩy KSV gắn bó, yêu nghề và thu hút người tài giỏi về phục vụ ngành.

L.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.