Cháu bé 4 tuổi bị cha mẹ bị hành hạ dã man: Xem xét khởi tố vụ án

14/09/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Chiều 14.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online , thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An, cho biết cơ quan này đang xem xét các tình tiết liên quan đến hành vi của vợ chồng Minh, Trang để tiến hành khởi tố vụ án.

(TNO) Chiều 14.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online, thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết cơ quan này đang xem xét các tình tiết liên quan đến hành vi của vợ chồng Minh, Trang để tiến hành khởi tố vụ án.

>> Lời khai kinh hoàng của cặp vợ chồng hành hạ dã man con gái 4 tuổi
>> Nghi án vợ chồng đánh con gái chấn thương sọ não
>> Video clip: Kinh hoàng những vết thương trên người bé gái bị cha mẹ đánh

Cháu Ngân tại bệnh viện đa khoa Bình Dương chiều 14.9
Cháu Ngân tại bệnh viện đa khoa Bình Dương chiều 14.9 

Như Thanh Niên online đã thông tin cháu Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) bị cha mẹ là Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai), Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cả hai tạm trú Bình Dương) đánh chấn thương sọ não phải nhập viện.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ hình sự Minh và Trang để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Cháu Ngân hiện đang được chị Trần Thị Quế Nhàn (20 tuổi, quê Sóc Trăng, ở cùng dãy phòng trọ với cháu Ngân) và chồng chăm sóc tại Khoa ngoại-thần kinh (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương) trong tình trạng sức khỏe đang dần hồi phục.

Chị Nhàn cho biết vợ chồng chị cũng mới chuyển đến căn phòng trọ ở ấp Nội (P.Bình An) được khoảng 2 ngày thì phát hiện cháu Ngân bị hành hạ.

Theo chị Nhàn, tính đến chiều ngày 14.9, đã có nhiều mạnh thường quân đến tại bệnh viện ủng hộ tiền cho cháu Ngân được trên 22 triệu đồng, trong đó các cơ quan chức năng của TX.Dĩ An hỗ trợ trên 5 triệu đồng. Số tiền này hiện tại đang được chị Nhàn và chồng tiếp nhận, quản lý.

Trả lời câu hỏi của PV tại sao chính quyền địa phương chưa cử người giám hộ cho cháu Ngân và không có cán bộ của cơ quan chức năng đứng ra tiếp nhận tiền ủng hộ và mở tài khoản cho cháu Ngân, bà Trần Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND P.Bình An, cho biết: “Trước mắt chúng tôi đã cử cán bộ chăm sóc và bảo vệ trẻ em của phường, cùng với một số cán bộ đoàn thể ở phường, thay phiên nhau trực ở bệnh viện hỗ trợ cùng với chị Nhàn để chăm sóc cho cháu bé”.

Theo bà Thủy việc tiến hành các thủ tục pháp lý để cử người giám hộ cho cháu bé đang gặp phải một số khó khăn: “Do hiện tại cha mẹ cháu thì đang bị công an tạm giữ để điều tra. Khi chưa có kết luận của cơ quan điều tra thì chúng tôi chưa thể tiến hành xác minh thân nhân của cháu bé để cử người giám hộ”, bà Thủy nói.

Trong khi đó, một cán bộ tỉnh Bình Dương (đề nghị giấu tên) cho biết, quá trình xác minh nhân thân của cháu Ngân thì gia đình bên nội không thừa nhận cháu Ngân là con của Đỗ Trọng Minh.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Giám đốc Sở LĐTB-XH Bình Dương, cho biết chiều 14.9, bà ngoại và dì của cháu Ngân đã đến bệnh viện để thăm cháu.

Vừa qua, nhiều bạn đọc liên hệ với PV Thanh Niên Online mong muốn gửi tiền để hỗ trợ cho cháu Ngân, nhưng còn phân vân chưa biết gửi cho ai. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết đã làm việc với cơ quan chức năng của TX.Dĩ An để cử cán bộ cùng với bà ngoại và dì của cháu Ngân sẽ mở “sổ vàng” để tiếp nhận tiền hỗ trợ và chăm sóc cháu Ngân. “Nếu trong trường hợp không có người thân nhận nuôi dưỡng cháu bé, chúng tôi sẽ làm thủ tục đưa cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc”, bà Oanh cho hay.

Chiều cùng ngày, có mặt tại bệnh viện, PV Thanh Niên Online chứng kiến cháu Ngân vẫn còn hoang mang, lo sợ và luôn miệng nói: “Con không về với ba mẹ đâu”. 

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Hành hạ con chồng, dì ghẻ lãnh 9 tháng tù
>> Bắt khẩn cấp người cha hành hạ con ruột dã man
>> Hai vợ chồng hành hạ con nuôi lãnh án tù
>> Hai vợ chồng hành hạ con nuôi lãnh án 36 tháng tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.