Cháu bé bị mẹ kế bạo hành

22/08/2012 03:10 GMT+7

Chiều 20.8, bức xúc vì cháu Nguyễn Anh Toàn (ở tổ 43, KV.6, P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn, Bình Định) liên tục bị mẹ kế bạo hành, sau khi báo với các cơ quan chức năng, nhiều phụ nữ ở địa phương đã kéo đến nhà cháu Toàn để “làm cho ra nhẽ”.

Dù đã 10 tuổi, nhưng Toàn vẫn chưa được đi học, chưa đọc được chữ. Thân thể em gầy đen, khắp mình đầy thương tích. Trên đầu là một vết sẹo dài khoảng 2 cm. Khắp lưng, mông, chân, tay… chi chít dấu vết do những trận đòn roi để lại. Bên tay trái, hai chân vẫn còn những vết thương chưa lành.

Cháu bé bị mẹ kế bạo hành
Nhiều vết thương trên người cháu Toàn - Ảnh: Hoàng Trọng 

Khi được hỏi về những vết sẹo trên người, Toàn nói là do em sơ ý nên bị thương và rưng rưng khóc. Sau khi được một số phụ nữ dỗ dành, Toàn mới nói là do mẹ dùng roi đánh. Những tiểu thương buôn bán ở chợ Dinh (P.Nhơn Bình) cho biết, mỗi ngày Toàn ra chợ mua đồ ăn đều có những thương tích mới. Khi các tiểu thương gặng hỏi thì Toàn không dám khai vì sợ bị mẹ  kế và cha đánh.

Theo ông  Lê Cao Thành, Khu vực phó KV.6 (P.Nhơn Bình), những vết thương trên người Toàn là do mẹ kế tên Phan Thị Kiều Diễm (22 tuổi, ở địa phương) và cha ruột Nguyễn Thành Được (28 tuổi, quê ở H.Cái Nước, Cà Mau) gây ra.

Bà Lê Thị Như Thanh, nguyên cán bộ phụ nữ KV.6 (P.Nhơn Bình), cho biết: “Toàn bị mẹ kế đánh đập hơn 3 năm nay. Nhiều lần các đoàn thể của khu vực đưa ra cảnh cáo trước dân, yêu cầu chị Diễm viết cam kết không đánh Toàn nhưng rồi “ngựa vẫn quen đường cũ”. Thậm chí, khi hàng xóm can thiệp, Toàn còn bị đánh nhiều hơn!”.

Ngày 20.8, Hội Phụ nữ P.Nhơn Bình và các cơ quan đoàn thể KV.6 đến nhà lập biên bản về việc cháu Toàn bị đánh đập, yêu cầu chị Diễm viết cam kết không tái diễn hành vi bạo hành trẻ em.

Ngày 21.8, trung tá Võ Bá Hạnh, Phó trưởng công an P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã cho người xác minh vụ việc. “Nếu thông tin chính xác, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng pháp luật hoặc có biện pháp răn đe để vụ việc không còn tái diễn”, trung tá Hạnh nói.

Hoàng Trọng

>> Một phụ nữ chết nghi bị bạo hành
>> Công bố kết luận điều tra trường hợp cháu bé bị bạo hành
>> Công an triệu tập bà nội và cha cháu bé bị bạo hành
>> Giải cứu cháu bé bị bạo hành nghiêm trọng
>> Bé 3 tuổi bị cha dượng bạo hành phải nhập viện
>> Bạo hành tinh thần

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.