Phần mềm do thám - Mối đe dọa lớn nhất trên Web

14/12/2005 09:06 GMT+7

Theo Sophos 2005 Security Threat Management Report, số lượng các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của phần mềm do thám tăng đã mạnh vào năm nay. Sophos cho rằng các tác giả Virus đã tập trung nhiều hơn vào các công ty tài chính, điều này giải thích tại sao phần mềm do thám được sử dụng thông dụng như vậy.

Một báo cáo toàn cầu ra vào tuần này tìm ra rằng số lượng phần mềm do thám đã tăng lên 66,4% vào tháng 11. Vào tháng Một chỉ có 4,2% các đe doạ là phần mềm do thám, tăng 48% so với 2004.

Người phụ trách công nghệ của Sophos là Paul Ducklin cho biết những kẻ tấn công đã giảm việc tạo ra các Virus vì lợi ích riêng mình và thay vào đó chuyển nó thành các đoạn mã độc với mục đích đặc biệt.

Ducklin cho biết một chiều hướng đang nổi lên khác là nạn Spear Phishing sẽ bắt kịp với các chiến dịch Phishing thông thường. Đây là loại Phishing hiệu quả hơn vì nó hướng vào mọi người hơn là hướng vào một người đặc biệt nào đó. Các số liệu cho thấy Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn chiếm 50% thư rác được gửi đi trên toàn cầu.

Anh Khoa (Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.