Cháy 6 căn nhà ngày cuối năm 2017: Nhiều người khóc trong cảnh màn trời chiếu đất

31/12/2017 14:12 GMT+7

6 căn nhà bỗng chốc chìm trong hỏa hoạn, thiêu rụi gần như toàn bộ tài sản. Hàng chục người rơi vào cảnh trắng tay, sống cảnh màn trời chiếu đất và chưa biết những ngày tới ra sao khi tết đang đến gần.

[VIDEO] Cuối năm trắng tay vì vụ cháy hàng loạt căn nhà dọc kênh Đôi
Chỉ kịp chạy thoát thân
Đến hơn 10 giờ sáng 31.12.2017, khu vực vụ cháy 6 căn nhà liền kề trên đường Nguyễn Duy (P.9, Q.8, TP.HCM) vẫn đang được cơ quan chức năng bảo vệ, không cho mọi người vào bên trong nhà tránh nguy cơ tường ngã đổ, nền nhà sập xuống dòng kênh Đôi.
Hàng chục người có nhà cháy tại khu vực ngồi thẫn thờ trước ngôi nhà bị cháy đen, ánh mắt đỏ hoe, nghẹn ngào nói không nên lời, công việc mưu sinh hàng ngày cũng bị gác lại hoàn toàn. Cả đêm qua, mọi người không thể chợt mắt vì không còn chỗ ngủ, trong khi tiền bạc, giấy tờ bị thiêu rụi.
Ngồi bần thần bên quầy bán rau trước nhà, bà Nguyễn Thị Bảy (57 tuổi, ngụ 79A Nguyễn Duy) là một trong những hộ bị hỏa hoạn thiệt hại nặng, nước mắt lưng tròng cho biết, bà quê Tiền Giang, lên Sài Gòn mướn căn nhà trên sống đã gần 20 năm nay.
Mọi thứ chỉ còn là đống đổ nát sau vụ cháy 6 căn nhà trên đường Nguyễn Duy ngày cuối năm 2017 ẢNH: AN HUY
Khoảng gần 22 giờ 30 tối 30.12, bà đang thiu thiu ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn và la hét của mọi người bên ngoài. Theo quán tính, bà mở hé cửa ra thì thấy ngọn lửa bùng lên cháy phừng phực phía sau nhà. Hoảng hốt, bà vội mở cửa tủ cạnh giường cầm xấp giấy tờ chạy ra ngoài cùng mọi người hô hoán dập lửa.
Mọi người bưng nước tạt nhưng không ăn thua vì lửa bùng lên quá lớn, phải gần 30 phút sau, xe cứu hỏa đến thì ngọn lửa mới được dập tắt. Lúc này, 6 căn nhà và nhiều căn phòng trọ phía sau mé kênh Đôi cũng đã thiêu rụi gần như hoàn toàn.
“Ngọn lửa bùng lên quá mạnh, nhiều người ai nấy đều lao ra khỏi nhà chạy thoát thân, hầu như không mang theo được tài sản gì. May mắn hơn, theo quán tính tôi kịp quơ lấy xấp giấy tờ của gia đình, còn10 triệu đồng tiền bán hàng cùng vật dụng sinh hoạt như tivi, tủ lạnh, máy giặt..., đều bị cháy toàn bộ”, bà Bảy khóc nghẹn cho biết.
Sống cảnh màn trời chiếu đất
Cạnh đó là căn nhà dài hơn 20m của bà Mai Bạch Lan (58 tuổi, ngụ 43 Nguyễn Duy) cũng bị cháy toàn bộ. Gia đình
“Tôi tính đêm giao thừa tết Dương lịch tối nay làm vài món gì cho các con và mấy đứa cháu ăn lễ, nhưng giờ thì hết rồi. Tiền bạc, giấy tờ trong nhà không kịp đem ra ngoài nên cháy sạch, không chỉ tôi mà hầu như mấy nhà trong khu vực cũng trong cảnh tương tự. Tôi chỉ mong chính quyền tạo điều kiện giúp chúng tôi làm lại giấy tờ để làm ăn, ổn định lại cuộc sống”, bà Lan chia sẻ.
13 thành viên nhà bà Lan hiện rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, không còn chỗ ăn ngủ và sinh hoạt.
Lúc đó cả nhà tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn nên giật mình thức dậy thì mới biết cháy. Tôi với mấy đứa con trong nhà chỉ kịp tông cửa chạy ra ngoài không kịp mang theo vật dụng gì, chỉ còn duy nhất bộ đồ mặc trên người. Hai đứa con tôi tính chạy vào lại nhà lấy đồ nhưng khói đen và lửa từ sau nhà bùng lên mù mịt, hơi nóng hừng hực nên không thể. Khoảng 5 phút sau, 6 căn nhà liền kề đã ngập lửa, ai nấy đều khóc nấc và bất lực vì không thể dập lửa để cứu nhà.
Ngọn lửa ban đầu phát ra tại một căn nhà giữa hẻm và lan ra hai bên. Những người ở phía trước nhà thì mở cửa lao ra ngoài, còn những người ở phía sau thì liền nhảy lên ghe bán chuối của một số tiểu thương đậu trên kênh Đôi tháo chạy.
“Sống ở đây đã mấy chục năm nhưng chưa bao giờ tôi phải chịu cảnh này. Tài sản tích góp bấy lâu để trong nhà giờ chỉ còn tro tàn, trong người giờ không còn vài trăm ngàn. Khi sáng có một người đi qua thấy tôi ngồi ngoài đường trước căn nhà bị cháy, rút bóp cho 500.000 đồng, nên giờ tôi mới có tiền mua cơm cho mấy đứa cháu ăn trưa”, bà Lan mắt đỏ hoe nói.
Nhà cháy, nhiều người hiện phải sống cảnh màn trời chiếu đất ẢNH: AN HUY

Cũng theo bà Lan, nhà cháy nên không còn vật dụng sinh hoạt và nơi ở. Các cháu nhỏ của bà phải gửi ngủ nhờ một số nhà bà con trong khu phố. Bà và các con phải thức suốt đêm trước hiên nhà và chưa biết đêm nay và những ngày tới phải sống ra sao.
“Tôi tính đêm giao thừa tết Dương lịch tối nay làm vài món gì cho các con và mấy đứa cháu ăn lễ, nhưng giờ thì hết rồi. Tiền bạc, giấy tờ trong nhà không kịp đem ra ngoài nên cháy sạch, không chỉ tôi mà hầu như mấy nhà trong khu vực cũng trong cảnh tương tự. Tôi chỉ mong chính quyền tạo điều kiện giúp chúng tôi làm lại giấy tờ để làm ăn, ổn định lại cuộc sống”, bà Lan chia sẻ.
Còn anh Nguyễn Quyết Chiến (36 tuổi, ngụ 20/6 đường Mai Am, P.9) cho biết, căn nhà anh cũng bị cháy đen. Khi xảy ra hỏa hoạn, anh chỉ kịp dắt được hai chiếc xe máy dựng trước nhà ra ngoài, còn mọi tài sản còn lại không kịp đưa ngoài, bị cháy đen.
“Giờ chỉ mong cơ quan chức năng xử lý xong hiện trường để chúng tôi sửa lại nhà và làm ăn ổn định lại cuộc sống. Tết đến nơi rồi, xảy ra tai nạn thế này không biết năm nay gia đình tôi lấy gì để ăn tết nữa. Đây là tai nạn nên dù vụ cháy phát ra từ đâu cũng không thể trách ai được. Mọi người ai cũng thoát được ra ngoài vậy là may lắm rồi, tài sản mất đi thì mình sẽ cố gắng làm lại sau”, anh Chiến nói.
Mọi đồ dùng sinh hoạt nhà anh Chiến bị cháy sạch ẢNH: AN HUY
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 22 giờ 30 ngày 30.12, ngọn lửa bất ngờ phát hỏa ở một căn nhà trên đường Nguyễn Duy (Q.8) sau đó lan nhanh sang hàng loạt căn nhà khác lân cận dọc kênh Đôi. Ngọn lửa bốc cao và lan nhanh khiến nhiều người dân sống ở khu vực trên hốt hoảng tháo chạy. Nhiều căn nhà bị lửa thiêu rụi. Đồ đạc, bình gas, xe máy của người dân sống khu vực nói trên không kịp đi chuyển, bị lửa làm cháy sém.
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP.HCM huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu.
Đến rạng sáng 31.12, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn, hàng chục người phải sống cảnh màn trời chiếu đất, tài sản bị thiêu rụi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.