"Chạy án" cho em gái, chị lãnh 2 năm tù

Huyền Mai
Huyền Mai
12/06/2020 14:36 GMT+7

"Chạy tiền" cho em gái để được tại ngoại và hưởng án treo nhưng bị phát hiện, Vương bị TAND TP.HCM tuyên phạt 2 năm tù về tội 'đưa hối lộ'.

Ngày 12.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lý Thị Hương Lan (54 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Tâm (62 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) 3 năm tù cùng về tội “môi giới hối lộ”. Bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Vương (29 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) lãnh 2 năm tù về tội “đưa hối lộ”.
Theo cáo trạng, ngày 19.6.2017, em gái của Vương là N.T.M.L bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng về tội “môi giới mại dâm”. Sau khi em bị bắt, Vương đã tới chỗ Lan xem bói rồi kể cho Lan nghe sự việc. Lan yêu cầu Vương đưa cho mình 450 triệu đồng, hứa sẽ chạy án cho Lên được tại ngoại và không bị xử tù giam.
Sau khi nhận tiền từ Vương, Lan được anh rể là Vũ Văn Hải giới thiệu gặp Tâm. Ngày 11.10.2017, Lan giao cho Tâm 250 triệu đồng, Tâm hứa sẽ đưa tiền cho điều tra viên để Lên được tại ngoại và hưởng án treo.
Tâm khai tại cơ quan điều tra, sau khi nhận được tiền, bị cáo đã tới gặp điều tra viên T.K.D., và tự nhận là chị chồng của Lên và đặt vấn đề cho Lên được tại ngoại. Tháng 10.2017, Tâm đưa trước cho D. 100 triệu đồng. Sau đó 3 ngày, Lên được tại ngoại, Tâm đưa tiếp cho D. 150 triệu đồng.
Cho rằng Tâm không làm đủ thỏa thuận là cho Lên được hưởng án treo, sau khi em gái bị TAND Q.Tân Phú tuyên phạt 3 năm tù, Vương đã tới gặp Tâm để đòi lại tiền. Tâm cho rằng số tiền đó đã chuyển cho Lan để đưa cho điều tra viên T.K.D. nên từ chối trả lại. Do vậy, ngày 5.2.2018 Vương đã làm đơn tố cáo Lan có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tại phiên tòa, HĐXX kiến nghị xem xét hành vi đồng phạm của Vũ Văn Hải vì Hải là người giới thiệu cho Lan gặp Tâm.
Riêng hành vi Tâm đưa tiền cho D., việc này không có ai chứng kiến và không có tài liệu, chứng cứ nào khác. Đồng thời, D. khẳng định không nhận tiền hay bất cứ lợi ích vật chất nào từ Tâm và việc Lên được tại ngoại là do Viện KSND Q.Tân Phú quyết định. Do đó, cơ quan điều tra cho rằng không có đủ căn cứ để xử lý trách nhiệm hình sự đối với D.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.