Cháy chợ Đắk Mil thiêu rụi 2 tỉ đồng, tiểu thương gặp khó

19/11/2015 14:20 GMT+7

Sáng 19.11, lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) đã đến hiện trường vụ cháy chợ động viên tiểu thương, hỗ trợ mỗi tiểu thương bị thiệt hại 5 triệu đồng.

Sáng 19.11, lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) đã đến hiện trường vụ cháy chợ động viên tiểu thương, hỗ trợ mỗi tiểu thương bị thiệt hại 5 triệu đồng.

Một phần khu B chợ Đắk Mil bị thiêu rụi - Ảnh: Ngọc AnhMột phần khu B chợ Đắk Mil bị thiêu rụi - Ảnh: Ngọc Anh
Ông Lưu Văn Trung, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện lập kế hoạch khởi công xây dựng lại phần chợ bị cháy ngay sau khi cơ quan công an hoàn tất khám nghiệm hiện trường, nhằm giúp tiểu thương sớm trở lại kinh doanh.
“Huyện cũng sẽ làm việc với các ngân hàng, đề nghị tạo điều kiện cho tiểu thương vay vốn để tái kinh doanh, vì đây là thời điểm tiểu thương cần vốn lớn để chuẩn bị hàng cho dịp Noel và Tết Nguyên đán sắp tới”, ông Trung nói.
Theo UBND huyện, Phân viện Khoa học hình sự thuộc Bộ Công an tại TP.HCM sẽ cử cán bộ tham gia khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy, dự kiến sẽ có mặt tại Đắk Mil ngay trong ngày hôm nay.
Hỗ trợ tiểu thương vụ cháy chợ Đắk Mil 2Các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Đắk Mil -Ảnh: Ngọc Anh
Như đã thông tin, hỏa hoạn bùng phát tại chợ huyện Đắk Mil khoảng 23 giờ ngày 18.11, đến 2 giờ sáng ngày 19.11 vụ cháy được dập tắt hoàn toàn.
Theo thống kê ban đầu, có 18 gian hàng của 15 hộ tiểu thương trong khu nhà B chợ Đắk Mil (chủ yếu là hàng tạp hóa, giày dép, lương thực) và 2 kho chứa hàng bị thiêu trụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.