Cháy chung cư 18 tầng, 2 người thiệt mạng

11/03/2010 00:56 GMT+7

Vào khoảng 18 giờ tối qua 10.3, tòa nhà chung cư JSC 34, gần khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, Q.Thanh Xuân, Hà Nội, xảy ra hỏa hoạn.

Những cột khói bốc lên nghi ngút, hàng chục người trên các tầng cao đổ ra ban công, cửa sổ kêu cứu hoảng loạn vì ngạt khói. Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã điều 7 xe chữa cháy chuyên dụng, dùng thang cứu hỏa để tiếp cận đưa người đang mắc kẹt từ trên tầng cao xuống đất, đồng thời tổ chức cấp cứu bằng mặt nạ ô-xy tại chỗ cho những người bị ngạt khói.

Theo quan sát của PV Thanh Niên, tòa nhà JSC 34 gồm 18 tầng, trong đó có 6 tầng làm văn phòng, còn lại là nhà ở. Vụ cháy đã khiến nhiều hộ dân ở trên cao không thể chạy ra hành lang để theo cửa thoát hiểm xuống đất. Thời điểm xảy ra vụ cháy, ở trong chung cư đa số là người già, trẻ em, còn người lớn vừa đi làm về. Người bên trong kẹt không ra được, còn người bên ngoài không thể vào để tìm người thân. Hàng trăm người kêu khóc inh ỏi đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn.

Theo anh Hoàng Hữu Văn, ở tầng 5, đám cháy xuất phát từ hầm chứa rác của tòa nhà. “Tòa nhà có một đường ống chứa rác chung, toàn bộ các hộ trong chung cư bỏ rác theo đường này, có thể ai đó đã bỏ tàn thuốc hoặc than tổ ong trong gói rác, ném xuống nên gây cháy”, anh Văn giả thiết. Còn anh Nguyễn Cảnh Kiên, nhân viên văn phòng tầng 6, một trong những người đầu tiên phát hiện vụ cháy, cho rằng: “Nhiều khả năng, ngọn lửa đã cháy trong hầm rác từ rất lâu nên khi tôi vừa mở cửa để đổ rác thì khói xộc vào thở không nổi”.

Đến khoảng 19 giờ 30 phút tối qua, đám cháy cơ bản được dập tắt. Vụ cháy đã làm chị Vương Lan Phương (SN 1967) và con trai Lưu Gia Minh (SN 2000), sống tại căn hộ 1810, tử vong do ngạt khói. Trao đổi với PV Thanh Niên vào lúc 21 giờ, thượng tá Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC, Công an TP Hà Nội, cho biết vẫn chưa xác định hết thiệt hại về người và vật chất do vụ cháy gây ra. Nguyên nhân cháy đang được điều tra làm rõ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.