Cháy lớn tại Công ty P&G

09/02/2012 19:51 GMT+7

(TNO) Tối nay (9.2), xưởng sản xuất của Công ty P&G tại Bình Dương bốc cháy dữ dội.

>> Xem video clip

Theo tường thuật của PV Thanh Niên Online tại hiện trường, khoảng 18 giờ 30 phút trong khi công nhân Công ty P&G ở xã Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang vào ca 2 thì tiếng còi báo cháy vang lên.

Hàng trăm công nhân như ong vỡ tổ chạy ùa ra ngoài trong khi ngọn lửa ngày càng bốc cao.

Theo thông tin ban đầu, xưởng sản xuất của Công ty P&G có diện tích khoảng 1.000m2.


Ngọn lửa bùng cháy dữ dội trong đêm

Hiện tại hàng chục xe cứu hỏa của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, Công an thị xã Thuận An và các xe bồn chở nước của Công ty Becamex đang tiếp cận hiện trường cố gắng khống chế ngọn lửa.

Tính đến thời điểm này (20 giờ 20 phút), mặc dù đứng từ ngoài cổng cách nơi xảy ra cháy đến gần 500m nhưng PV Thanh Niên Online vẫn có thể quan sát được ngọn lửa đang bốc cao, khói tỏa ngùn ngụt. Nơi đang phát cháy nằm về phía bên phải nhà xưởng.

Hiện tại lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương và các đơn vị chức năng khác đang tích cực khống chế đám cháy. Theo tính toán sơ bộ, đã có gần 20 xe bồn phun nước chữa cháy nhưng vẫn chưa thể khống chế ngọn lửa.

Trả lời PV Thanh Niên Online, anh Thịnh Đông, công nhân làm việc xưởng bột giặt cho biết: "Chúng tôi vừa vào ca được mấy phút thì nghe còi báo cháy kèm theo lời yêu cầu của cấp trên là giải tán ngay khỏi xưởng. Ngay lập tức, tất cả công nhân chạy nhanh ra ngoài cổng để thoát thân, vừa chạy, chúng tôi vừa nghe những tiếng nổ kèm theo hơi nóng của lửa ngay sau lưng".

Được biết, trụ sở sản xuất của Công ty P&G có bốn nhà xưởng và theo một số công nhân, dường như vụ cháy khởi phát từ xưởng sản xuất bột giặt.

Cho đến 20 giờ 50 phút, ngọn lửa vẫn tiếp tục bốc cao bất chấp những nỗ lực chữa cháy của hàng trăm chiến sĩ PCCC.

Đến 21 giờ 30, ghi nhận của PV tại hiện trường, ngọn lửa vẫn bùng cháy dữ dội ở trong xưởng bột giặt, đứng xa 500m vẫn nhìn thấy ngọn lửa và cột khói. Trước đó, do ngọn lửa bùng phát dữ dội, cảnh sát phải huy động thêm 2 xe cần cẩu để di dời hàng hóa đề phòng cháy lan.

Thông tin ban đầu cho biết có một người bị thương khi vụ cháy xảy ra và đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Lãnh đạo Sở cảnh sát PCCC Bình Dương cho biết thiệt hại đến thời điểm này là chưa thể thống kê được.

Hàng chục xe cứu hỏa của Công an thị xã Thuận An
            và các xe bồn chở nước của Công ty Becamex được điều động
Hàng chục xe cứu hỏa của Công an thị xã Thuận An và các xe bồn chở nước của Công ty Becamex được điều động

Cháy lớn tại Công ty P&G

Cháy lớn tại Công ty P&G

Cháy lớn tại Công ty P&G
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường


Rất nhiều người dân tò mò theo dõi diễn biến vụ cháy

Đến 22 giờ 40 phút tối nay, theo đại diện của Công ty P&G ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Giám đốc ngoại vụ P&G cho biết thêm vụ cháy xảy ra tại nhà kho nguyên liệu thô của xưởng sản xuất bột giặt. Tuy nhiên, công ty đã ngay lập tức triển khai các biện pháp khẩn cấp để kiểm soát tình hình. Đội chuyên trách tình huống khẩn cấp đã phối hợp với các cơ quan chức năng và lực lượng cứu hỏa di tản nhân viên, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Nguyên nhân gây cháy đang được các cơ quan chức năng Bình Dương điều tra, làm rõ.

Tuy Phong - Doãn Tài

>> Cháy lớn ở chợ Quảng Ngãi, thiệt hại hơn 200 tỉ đồng
>> Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng sản xuất bao bì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.