Cháy lớn thiêu rụi cả dãy phố

29/07/2014 01:31 GMT+7

Chiều 28.7, trên đường Y Jút, một tuyến phố kinh doanh sầm uất của TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi hàng chục căn nhà, cửa hiệu cùng nhiều tài sản, hàng hóa.

Chiều 28.7, trên đường Y Jút, một tuyến phố kinh doanh sầm uất của TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi hàng chục căn nhà, cửa hiệu cùng nhiều tài sản, hàng hóa.

 Cháy lớn thiêu rụi cả dãy phố
Lực lượng PCCC đang ra sức khống chế đám cháy - Ảnh: T.N.Q

 Theo nhiều người chứng kiến, lửa bùng phát tại một cửa hàng giày dép, sau đó lan sang các căn nhà chứa nhiều đồ gỗ mỹ nghệ, hàng điện tử, gia dụng, lại gặp gió to nên đám cháy nhanh chóng bùng lên dữ dội. Nhiều cửa hàng chỉ kịp sơ tán một số đồ dùng thiết yếu trong nhà sang trường học bên cạnh, còn lại phần lớn hàng hóa, nhiều tài sản mắc kẹt trong lửa.

Ông Nguyễn Quốc Cường có nhà phía trong hẻm bị cháy, cho biết lửa bùng phát quá nhanh khiến nhiều người không kịp trở tay, việc dập lửa rất khó khăn do khói bốc lên mù mịt, nhiều tiếng nổ phát ra trong đám cháy khiến bà con hoảng sợ. “Con nhỏ của tôi đang ngủ trưa, may mắn được bồng ra ngoài trước khi lửa lan đến chặn mất con hẻm; cứu được người mà không cứu được nhà và tài sản”, ông Cường xót xa nói.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk đã điều động hàng chục lượt xe cứu hỏa đến dập lửa. Sau gần hai giờ đồng hồ, đám cháy mới được khống chế. Có đến 10 căn nhà, cửa hàng mặt tiền đường Y Jút bị thiêu rụi hoàn toàn, nhiều căn nhà liền kề phía sau cũng bị cháy toàn bộ hoặc một phần.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột, đây là vụ cháy lớn “chưa từng có” trong vòng vài chục năm trở lại đây trên địa bàn thành phố. “Chúng tôi đang cho thống kê, nhưng ước tính vụ cháy này gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố đang điều tra nguyên nhân cháy”, ông Dũng nói.

Cháy công ty điện lạnh, thiệt hại khoảng 15 tỉ đồng

Đến chiều tối 28.7, Công an H.Yên Mỹ (Hưng Yên) vẫn chưa có câu trả lời chính xác về nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty TNHH điện lạnh Hòa Phát, thuộc Khu công nghiệp Phố Nối A, lúc 4 giờ sáng cùng ngày. Theo các nhân chứng, ngọn lửa phát ra từ phân xưởng sản xuất nguyên liệu khuôn nhựa hàng điện lạnh (diện tích 4.800 m2). Lực lượng PCCC Hưng Yên và Hà Nội đã huy động tổng cộng 11 xe cứu hỏa và hàng trăm chiến sĩ đến dập lửa.

7 giờ cùng ngày ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, nhưng gần như toàn bộ máy móc, trang thiết bị cùng nguyên vật liệu của xưởng sản xuất bị thiêu rụi. Theo ước tính ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty TNHH điện lạnh Hòa Phát gây thiệt hại khoảng 15 tỉ đồng. Nguyên nhân ban đầu được cho là chập điện.

Hà An

T.N.Quyền

 >> Cháy lớn 'chưa từng có' 'ở trung tâm TP.Buôn Ma Thuột
>> TP.HCM: Cháy lớn ở một công ty thủy, hải sản
>> Cháy lớn tại đền di tích lịch sử quốc gia Nhạn Tháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.