Cháy nổ bình gas làm sập nhà, 3 người bị thương

21/06/2009 00:20 GMT+7

* Nổ mìn khai thác đá, 4 người thiệt mạng Tối 20.6, một vụ cháy nổ bình gas khá nghiêm trọng đã xảy ra ở hẻm 175 Hà Tôn Quyền, P.4, Q.11 (TP.HCM) khiến 3 người bị thương nặng. Theo thông tin từ cơ quan công an, vào khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, một đám cháy đã xảy ra tại căn nhà số 175/85A Hà Tôn Quyền, P.4, Q.11 do ông Trần Trang Hoàng (41 tuổi) làm chủ. Phát hiện cháy, chủ hộ cùng mọi người chữa cháy, sau đó đám cháy cơ bản được dập tắt.

Trong lúc dọn dẹp hiện trường, bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra từ sau nhà bếp làm sập toàn bộ căn nhà gác gỗ nói trên với diện tích khoảng 30m2 và ảnh hưởng 2 nhà bên cạnh. Vật liệu, đồ đạc trong căn nhà sập đã đè 3 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu, gồm: ông Hoàng, Quách Thị Hoàng Anh (27 tuổi, cháu ông Hoàng), Quan Phú Vinh (51 tuổi, người dân tham gia chữa cháy). Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân có thể do bị rò rỉ gas dẫn đến cháy, sau đó bình gas phát nổ gây ra vụ sập trên. Hiện Công an Q.11 đang phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM điều tra làm rõ vụ việc.

* Sáng qua 20.6, các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến hiện trường để điều tra nguyên nhân và xử lý một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại mỏ khai thác đá Ba Trại thuộc xã Hương Bình, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế làm 4 người thiệt mạng. Vụ việc xảy ra lúc 16 giờ 30 ngày 19.6, khi các công nhân của mỏ đá lập mạng mìn cho nổ để lấy đá, như thường lệ. Nhưng lần này không hiểu vì sao mạng mìn bị sự cố làm mìn không nổ. Sau đó, quản đốc mỏ kiêm chỉ huy khoan nổ mìn cùng ba người khác vào kiểm tra thì bất ngờ mạng mìn nổ làm cả 4 người chết ngay tại chỗ. Bốn người thiệt mạng gồm: Giám đốc điều hành mỏ, quản đốc kiêm chỉ huy khoan nổ mìn Nguyễn Đình Diễm, 32 tuổi, cử nhân địa chất; Tổ trưởng tổ khoan mìn Hà Văn Cường, 38 tuổi, 2 công nhân Nguyễn Quang Vinh, 28 tuổi,  Nguyễn Văn Tường, 59 tuổi.

Đàm Huy - Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.