Cháy quán karaoke, ít nhất 12 người chết

Đến 22 giờ 30 hôm qua (1.11), thi thể các nạn nhân vụ cháy dãy quán karaoke, nhà hàng liền kề số 68 - 70 - 72 - 74, phố Trần Thái Tông (Hà Nội) mới được đưa ra khỏi hiện trường, sau khi lửa được dập tắt hoàn toàn.

Lúc này vẫn chưa có con số chính thức về thương vong được công bố, tuy nhiên theo một lãnh đạo Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ TP.Hà Nội, đã có 13 thi thể được đưa ra khỏi đám cháy. Trong khi đó, trả lời báo chí lúc 23 giờ 15, ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch Q.Cầu Giấy, cho biết: Bước đầu xác định được 12 trường hợp thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.
Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân
Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an TP.Hà Nội sớm điều tra, kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.
TTXVN
Nhiều xe cứu thương vẫn tiếp tục được điều đến khu vực quán karaoke. Công tác tìm kiếm, khám nghiệm đang được lực lượng chức năng triển khai tích cực ngay trong đêm. Tuyến phố Trần Thái Tông vẫn bị phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ.
Lúc 13 giờ 30 cùng ngày, vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại dãy quán karaoke, nhà hàng liền kề (P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ngọn lửa bùng phát từ biển quảng cáo quán karaoke 10 tầng số 68, sau đó cháy lan sang 3 quán karaoke, nhà hàng bên cạnh.
Chỉ sau ít phút, dãy 4 quán karaoke, nhà hàng bị chìm trong biển lửa, nhiều người hoảng loạn tháo chạy khỏi hiện trường. Các ngôi nhà kinh doanh bên cạnh cũng nhanh chóng sơ tán ra ngoài đề phòng cháy lan. Anh Trần Toàn Quốc (ở Hà Nội), một trong những vị khách thoát khỏi quán karaoke kể lại: “Khi nhóm tôi vừa nhận phòng, bắt đầu hát thì nghe tiếng hô hoán có cháy, cả nhóm lao chạy thoát thân theo hướng cầu thang bộ. Trong nhóm tôi có một người bị mắc kẹt bên trong nhà vệ sinh, không kịp chạy thoát". Người nhà của nạn nhân ngay sau đó đến hiện trường tìm cách liên lạc với người này nhưng bất thành, gào khóc thảm thiết.
Cảnh sát PCCC Hà Nội huy động hơn 10 xe cứu hỏa, xe thang cùng hàng trăm chiến sĩ tiếp cận hiện trường chữa cháy. Do đám cháy lớn, Bộ Tư lệnh TP.Hà Nội đã hỗ trợ lực lượng đến hiện trường tham gia công tác chữa cháy. Theo quan sát của phóng viên, các quán karaoke từ 7 đến 10 tầng, chiều ngang khá hẹp.
Cảnh sát phải dùng búa phá cửa kính để tiếp cận hiện trường, phun nước vào bên trong và tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích. Người thân của những người này gào khóc liên tục gần hiện trường.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Giám đốc Công an TP.Hà Nội Đoàn Duy Khương đã tới hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt bên trong. Đến 20 giờ cùng ngày, đám cháy được khống chế hoàn toàn, cảnh sát lập tức tiếp cận hiện trường tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt.
Thiệt hại về tài sản, theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài 4 ngôi nhà bị thiêu rụi, có ít nhất 10 chiếc xe máy đỗ ở sảnh quán bị thiêu cháy hoàn toàn, 1 chiếc ô tô 4 chỗ đỗ gần hiện trường cũng bị bén lửa cháy phần nắp ca pô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.