Cháy rụi hơn 300 xe gắn máy, 1 ô tô

06/04/2014 02:13 GMT+7

Chiều 5.4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ thuộc P.4, Q.8 (TP.HCM), gây thiệt hại nghiêm trọng.

Chiều 5.4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ thuộc P.4, Q.8 (TP.HCM), gây thiệt hại nghiêm trọng.

Cháy rụi hơn 300 xe gắn máy, 1 ô tô

Cháy rụi hơn 300 xe gắn máy, 1 ô tô
Nhiều xe gắn máy, ô tô bị cháy rụi - Ảnh: Nguyên Bảo

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ 40, một người đốt rác gần bãi giữ xe gắn máy, ô tô (nằm đối diện với Bệnh viện Q.8). Trong quá trình đốt rác, ngọn lửa đã lan sang bãi xe nói trên gây cháy. Thấy vậy, nhân viên bãi giữ xe cùng người dân đã xông vào di dời phương tiện ra ngoài để tránh lửa. Tuy nhiên, người dân vừa đưa được hơn 10 xe gắn máy ra ngoài thì đám cháy đã bùng phát dữ dội. Do bãi xe đang giữ hàng trăm xe gắn máy, phần lớn có chứa xăng nên đám cháy lan ra rất nhanh. Lửa kèm theo cột khói đen ngùn ngụt bốc lên cao và phát ra nhiều tiếng nổ khiến người dân hốt hoảng tháo chạy tán loạn. Lực lượng PCCC tại chỗ đã dùng bình chữa cháy, nước sinh hoạt dập lửa nhưng bất thành.

Đến 13 giờ 50, nhận được tin, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC Q.8 điều động 7 xe chữa cháy cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường. Đến nơi, đám cháy đã lan rộng và làm sập một phần mái che của bãi giữ xe nên lực lượng chức năng phải gọi chi viện từ Phòng Cảnh sát PCCC Q.1 điều thêm 6 xe chữa cháy với hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hỗ trợ. Sau đó, lực lượng cứu hộ cứu nạn cùng người dân đã đưa thêm 50 xe gắn máy bị cháy xém ra ngoài. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt.

Theo một cán bộ của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, đám cháy đã thiêu rụi diện tích 700/1.080 m2 của bãi giữ xe và cháy trơ khung khoảng 300 xe gắn máy, 1 ô tô.

Trung tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó đội Tổng hợp của Phòng Cảnh sát PCCC Q.8, cho biết: “Đây là bãi giữ xe tư nhân, lúc cháy có gần 600 xe gắn máy và 1 ô tô 4 chỗ ngồi; trong đó không ít xe vẫn còn xăng trong bình”. Một lãnh đạo của Công an Q.8 xác nhận: “Theo một số nhân chứng tại hiện trường cung cấp cho cơ quan công an, vào thời điểm trước khi xảy ra cháy, người dân có phát hiện một người đốt rác gần đó để lửa bén sang bãi giữ xe gây cháy. Hiện công an quận đang phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM truy tìm người đốt rác nói trên để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháy”.

Đàm Huy - Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.