Cháy thảm khốc ở Sài Gòn, 6 người chết: Chủ tịch phường rút kinh nghiệm sâu sắc

16/12/2016 10:09 GMT+7

Liên quan đến vụ cháy xảy ra ngôi nhà 453/6 đường Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM làm 6 người chết vào rạng sáng 16.12, Chủ tịch P.12 Trần Thanh Túc cho biết địa phương 'rút kinh nghiệm sâu sắc'.

Sáng 16.12, đại tá Đoàn Văn Chón, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết đơn vị này đang phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, gặp các nhân chứng để điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy.
Từ phải qua: Chủ tịch UBND Q.3 Võ Khắc Thái và Phó giám đốcCảnh sát PCCC TP.HCM Đoàn Văn Chón tại buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ cháy sáng 16.12  Ảnh: Công Nguyên
Theo đại tá Chón, lúc xảy ra vụ cháy, trong nhà có 10 người, khóa cửa bên trong. Vụ cháy làm 6 người (2 vợ chồng, 3 con gái và 1 người cháu) tử vong, 4 người (1 nam, 3 nữ) nhảy từ trên lầu xuống đất bị thương, đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115. Căn nhà trên có thiết kế 1 trệt, 1 gác lửng, 1 lầu có tổng diện tích khoảng 106,4 m2 , vách khung nhôm, trần thạch cao, mái lợp tôn và có một cửa ra vào (dạng nhà ống).
Vợ chồng nạn nhân thuê để ở và bán cà phê tại tầng trệt. Tầng 1 căn nhà được cho thuê lại.
Tầng trệt được vợ chồng ông Thăng thuê bán cà phê, tầng trên vợ chồng ông Thăng cho thuê lại Ảnh: Trung Dung

Liên quan đến vụ cháy, ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch UBND Q.3,  cho biết bước đầu đại diện quận đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên những người bị thương, đồng thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.
Liên quan đến vấn đề kiểm tra an toàn PCCC tại ngôi nhà, Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết đây là nhà ở, được chủ nhà tận dụng để bán cà phê chứ không đăng ký kinh doanh. Vì vậy, vấn đề kiểm tra, nhắc nhở PCCC thuộc về khu phố, UBND phường.
Ông Trần Thanh Túc, Chủ tịch UBND P.12 (Q.3), cho biết: “Vụ cháy làm 6 người chết, 4 người bị thương là tai nạn không ai muốn xảy ra. Phường rút kinh nghiêm sâu sắc trong việc tuyên tuyền, kiểm tra, nhắc nhở về an toàn PCCC tại các tổ dân phố, khu dân cư”.
Như Thanh Niên đã thông tin, một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà số 453/6 đường Lê Văn Sỹ (P.12, Q.3) đã làm ông Trần Anh Thăng (48 tuổi, quê Bắc Giang), bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy (38 tuổi, vợ ông Thăng), Trần Ngọc Vân Anh (8 tuổi, con gái ông Thăng), Trần Ngọc Bảo Hân (6 tuổi, con gái ông Thăng), Trần Ngọc Thiên Kim (1 tuổi, con gái ông Thăng) và Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi, quê Đồng Nai, cháu ông Thăng) tử vong.
4 người thuê ở tại tầng 1 ngôi nhà này cũng bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Một người dân tham gia dập lửa cũng bị thương hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện 115.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.