Chen chúc đường về miền Tây Nam bộ

15/02/2015 14:57 GMT+7

(TNO) Từ chiều 14.2 và sáng sớm 15.2, lượng người và các loại phương tiện từ các tỉnh miền Đông Nam bộ đổ về miền Tây Nam bộ ăn tết tăng đột biến. Hàng ngàn phương tiện, nhất là xe 2 bánh, chen chút nhau ken đặc quốc lộ 1, đặc biệt là đoạn qua địa bàn huyện Châu Thành (Tiền Giang).

(TNO) Từ chiều 14.2 và sáng sớm 15.2, lượng người và các loại phương tiện từ các tỉnh miền Đông Nam bộ đổ về miền Tây Nam bộ ăn tết tăng đột biến. Hàng ngàn phương tiện, nhất là xe 2 bánh, chen chút nhau ken đặc quốc lộ 1.

Xe máy ken đặc đường nhích từng chút một trên QL 1A đoạn qua xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.Xe máy nhích từng chút một trên đường, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Châu Thành (Tiền Giang)

Đặc biệt, tại đoạn qua địa bàn huyện Châu Thành (Tiền Giang), xe máy đông đến mức phải chen nhau nhích từng chút một. 

Anh Nguyễn Quốc Hoàng, công nhân một công ty ở Bình Dương, cho biết: Năm nay, công ty cho nghỉ tết sớm hơn so với mọi năm (hết ngày 26 âm lịch đã được nghỉ) nên mình tranh thủ về quê ăn tết sớm. Nhưng chưa có năm nào lượng người và xe máy đông như năm nay.

Anh Hoàng than thở cho biết mình khởi hành từ 5 giờ sáng mà gần 10 giờ sáng mới về đến được địa bàn Tiền Giang. Có đoạn, xe quá đông, anh và nhiều người phải nhích từng chút một, đặc biệt là những đoạn có điểm mở dải phân cách. 
Trung tá Lê Hữu Phước, Phó trưởng Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết năm nay quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh tương đối thông suốt. Những điểm nóng kẹt xe mọi năm như cầu An Hữu, cầu Kinh Xáng, cầu Cổ Cò… đã thông suốt, riêng ngã tư Đồng Tâm và ngã tư Cai Lậy luôn có CSGT trực chiến điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông. Chỉ xảy ra ùn ứ, không xảy ra tình trạng kẹt xe.
Xe máy ùn ứ trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Tân Hương, huyện Châu Thành (Tiền Giang)

Các loại phương tiện chờ qua trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Riêng trong buổi sáng 15.2, do lượng xe quá đông nên đoạn qua cầu Phú Nhuận (huyện Cai Lậy) bị ùn ứ trên 1 km.
Theo quan sát của Thanh Niên Online, từ sáng sớm đến 10 giờ trưa nay, lượng xe vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng tăng đột biến, mặc dù Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa đã tăng cường nhân viên hoạt động hết công suất nhưng lượng phương tiện ùn ứ lúc cao điểm kéo dài trên 3 km, ô tô chen nhau đậu trên cả làn dừng khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.