Chen lấn, xô đẩy rút tiền ATM

07/02/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Nhốn nháo, hỗn loạn… đó là những hình ảnh xảy ra từ chiều đến tối muộn ngày 6.2 (tức 26 Tết), khi hàng trăm người lao động, công nhân chen lấn, xô đẩy rút tiền từ thẻ ATM tại TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa)…

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, do lượng người đi rút tiền quá đông, tràn cả ra đường chờ nên cả đoạn đường Phan Chu Trinh - nơi có 2 cột ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Thanh Hóa, ách  tắc. Càng về chiều, tình hình càng trở nên hỗn độn. Agribank chi nhánh Thanh Hóa phải nhờ cậy tới lực lượng công an và điều động thêm bảo vệ, yêu cầu người rút tiền xếp thành hàng, chờ đến lượt thứ tự để rút. Tuy nhiên, do phải xếp hàng quá dài, chờ đợi quá lâu nên không ít người lao động bức xúc, văng tục…

Chị Lê Thị Hương, công nhân may mặc Công ty Hồng Phát, cho biết: “Cả tuần nay ngóng tiền thưởng Tết, đến tận chiều nay công ty phát mới thông báo có lương tháng thứ 13 và tiền thưởng Tết, tổng cộng 4 triệu đồng. Cũng chẳng nhiều nhặn gì, nhưng cũng giúp gia đình tôi sắm sang Tết. Đông quá không rút được, đành phải quay về sáng mai đến sớm”.

Còn chị Trần Thị Minh, công nhân ở khu công nghiệp Thanh Hóa bức xúc: “Tôi đã đứng chờ rút tiền cả 3 tiếng nhưng vẫn không được. Lúc đầu chỉ có vài chục người nhưng sau đó cả trăm người đến rút. Mình sức yếu chen không nổi bị đánh bật ra, nên phải điều động thêm cô con gái đến thay xếp hàng thay”.

Ông Lê Hùng, Trưởng phòng Hành chính, Agribank chi nhánh Thanh Hóa cho biết, tình trạng này năm nào cũng xảy ra nhưng năm nay là đột biến. Toàn tỉnh có 34 cây ATM của ngân hàng, trong đó có 6 cây ở TP.Thanh Hóa nhưng tất cả đều trong tình trạng quá tải. Một phần vì năm nay tình hình kinh tế khó khăn, đến chiều 26 Tết một số doanh nghiệp trên địa bàn mới thông báo trả lương qua tài khoản nên lao động mới ùn ùn ra rút, mặt khác nhiều cây rút tiền của một số ngân hàng khác gặp sự cố về điện toán nên số người đến rút tại cây ATM của Ngân hàng Agribank tăng cao.

“Ngoài việc cung ứng đủ tiền cho các cây cột của ngân hàng mình, chúng tôi còn khuyến cáo người lao động có thể đến ngân hàng rút tiền. Hy vọng, chúng tôi sẽ đảm bảo chi trả kịp thời cho người lao động đủ tiền ăn Tết”, ông Hùng cho biết thêm.

Dưới đây là một vài hình ảnh mà phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận chiều 26 Tết.

 


Người dân xếp hàng dưới nắng chờ rút tiền từ cột ATM - Ảnh: Thu Hằng




Cảnh chen lấn, xô đẩy diễn ra bên trong các cột ATM - Ảnh: Thu Hằng


Công an đứng trực bên trong cột ATM để vãn hồi trật tự - Ảnh: Thu Hằng

Bài, ảnh: Thu Hằng

>> ATM ngưng hoạt động để ngân hàng tổng kết !?
>> Phát rồ vì ATM!
>> Phí ATM, cho em xin !
>> ATM không hết tiền quá 4 giờ làm việc >> Đã khởi tố, bắt giam nguyên Tổng giám đốc Agribank
>> Kỷ luật 6 cán bộ đảng viên Chi nhánh Agribank Ninh Thuận
>> Bắt một phó giám đốc phòng giao dịch Agribank
>> Bắt nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh Bến Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.