Chị bán em gái ruột sang Trung Quốc lấy 80 triệu đồng

10/05/2016 17:40 GMT+7

Một người chị ở Nghệ An đã đang tâm bán em gái ruột của mình sang Trung Quốc với giá 80 triệu đồng.

Chiều 10.5, thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, công an huyện này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Moong Văn Tuyên (44 tuổi, trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và vợ là Vi Thị Hồng (42 tuổi), Moong Mẹ Pheng (44 tuổi) và Lương Mẹ Khăm (23 tuổi, cùng trú tại bản Cha Na 2, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) đề điều tra về hành vi mua bán trẻ em.
Theo tài liệu của cơ quan công an, ngày 18.4, Pheng và Khăm đến nhà vợ chồng Tuyên bàn bạc việc bán cháu Lương Thị P. (15 tuổi, em gái ruột của Khăm) sang Trung Quốc. Vợ chồng Tuyên ra giá, nếu Pheng và Khăm giao cháu P. sẽ được trả 80 triệu đồng. Vợ chồng Tuyên đưa trước 10 triệu đồng cho Pheng và Khăm, số còn lại sẽ trả sau khi giao người.
Tối 7.5, lợi dụng bố mẹ của cháu P. đi làm rẫy trong rừng không về nhà, Pheng và Khăm ép buộc cháu P. ra khỏi nhà và giao cho Tuyên. Sau đó, Tuyên chở cháu P. rời xã Bảo Thắng ra quốc lộ 1A bằng xe máy để bắt xe khách đi Móng Cái (Quảng Ninh).
Khoảng 20 giờ cùng ngày, khi Tuyên chở cháu P. ra đến trung tâm huyện Kỳ Sơn thì bị công an huyện này bắt giữ. Từ lời khai của Tuyên, Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ Hồng, Pheng và Khăm ngay sau đó.
Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Tuyên khai nhận mua cháu P. với giá thỏa thuận 80 triệu đồng để bán sang Trung Quốc với giá 90 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.