Chị của bệnh nhân nhiễm cúm A H5N1 tử vong trước đó

08/01/2009 00:08 GMT+7

Hôm qua, tin từ bác sĩ Lê Trọng Dụng - Trưởng khoa truyền nhiễm BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: "Lúc 13 giờ ngày 2.1, BV tiếp nhận bệnh nhân Bùi Thị Thảo (8 tuổi) trong tình trạng sức khỏe rất yếu, da tím tái, ho liên hồi, sốt và khó thở...

Các BS đã tiến hành khám và chẩn đoán cháu bị viêm phổi do vi-rút. BV đã lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm. Kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư là bệnh nhân Thảo bị dương tính với cúm A H5N1. Sau 5 ngày điều trị, đến nay sức khỏe của cháu Thảo đang có chuyển biến tích cực".

Trao đổi với phóng viên, anh Bùi Văn Hợp, bố của cháu Thảo cho biết: gia đình đã ăn thịt ngan và gà do nhà nuôi. Đến 25.12.2008, con gái Bùi Thị Thương (13 tuổi - chị ruột của bé Thảo) có triệu chứng sốt, ho và khó thở nên gia đình đưa đi trạm y tế xã. Hai ngày sau cháu Thảo cũng có triệu chứng tương tự. Trạm y tế và gia đình quyết định đưa hai chị em lên BV Đa khoa H.Bá Thước. Nhưng đến sáng 2.1, em Thương đã tử vong. Anh Hợp cũng cho biết thêm: Có một bệnh nhân tên Cao Văn Dương (5 tuổi), ở cách nhà anh khoảng 50m, hiện đang được điều trị ở BV Đa khoa H.Bá Thước cũng có triệu chứng bệnh như hai con gái của anh.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.