Chiếm đoạt tiền hoàn thuế, một giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
09/05/2019 12:07 GMT+7

Giám đốc Công ty TNHH TM-DVTH Tân Phát Đạt ở TP.Quy Nhơn bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tiền hoàn thuế.

Ngày 9.5, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Định cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thành Vỹ, giám đốc Công ty TNHH TM-DVTH Tân Phát Đạt (ở TP.Quy Nhơn), về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Vỹ bị bắt tạm giam 4 tháng, từ ngày 8.5 để phục vụ công tác điều tra việc chiếm đoạt tiền hoàn thuế.
Ông Vỹ được xác định là có liên quan đến việc Công ty Tân Phát Đạt được hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) hàng chục tỉ đồng nhưng sau đó chiếm đoạt, không nộp lại cho ngân sách nhà nước.
Theo kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Bình Định, từ năm 2011 đến tháng 1.2014, Công ty TNHH TM-DVTH Tân Phát Đạt được 9 lần hoàn thuế GTGT với số tiền gần 62,4 tỉ đồng, số tiền thuế GTGT công ty còn nợ, chưa nộp ngân sách hơn 11,8 tỉ đồng.
Ngoài ra, Công ty này còn có dấu hiệu mua hóa đơn GTGT nhưng không có hàng hóa và hợp thức hồ sơ để chiếm đoạt tiền hoàn thuế của Nhà nước với số tiền hơn 29 tỉ đồng.
Việc cố ý hoàn thuế GTGT sai cho Công ty Tân Phát Đạt gây thất thoát ngân sách Nhà nước với số tiền lớn như trên, trách nhiệm thuộc về Cục Thuế Bình Định, Chi cục Thuế TP.Quy Nhơn.
Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân liên quan ở Cục Thuế Bình Định, Chi cục Thuế TP.Quy Nhơn có liên quan đến hành vi chiếm đoạt tiền hoàn thuế nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.