Chiết khấu thấp, doanh nghiệp ngừng bán xăng

12/04/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Chiều 12.4, tin từ Sở Công thương Thừa Thiên - Huế cho biết, Sở đã nhận được tờ trình của ba doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn xin "tạm ngừng kinh doanh xăng dầu".

(TNO) Chiều 12.4, tin từ Sở Công thương Thừa Thiên - Huế cho biết, Sở đã nhận được tờ trình của ba doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn xin "tạm ngừng kinh doanh xăng dầu".

>> Giá xăng tăng 2.100 đồng/lít

Ngoài ra, 10 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khác cũng có tờ trình gửi Sở Công thương tỉnh để giải trình những khó khăn, và tình trạng kinh doanh thua lỗ trước, trong và sau khi điều chỉnh giá xăng dầu (ngày 7.3).

Các doanh nghiệp nói trên đều cùng nêu lý do mức chiết khấu và hoa hồng mặt hàng xăng dầu mà công ty đầu mối chi cho họ quá thấp, vì thế phải ngưng bán.

Các doanh nghiệp cũng đề nghị Sở Công thương tỉnh kiến nghị cấp trên có những giải pháp tháo gỡ giúp họ thoát khỏi tình trạng thua lỗ kéo dài.


Cửa hàng xăng dầu Ngự Bình trên đường tránh Huế là một trong những cửa hàng treo bảng “hết xăng” trong ngày 12.4

Cùng ngày, theo khi nhận của chúng tôi, tình trạng ngưng bán mặt hàng xăng đã xảy ra tại một số cửa hàng xăng dầu tại TX.Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).

Trong số đó, Công ty cổ phần Hương Thủy tiếp tục ngưng bán mặt hàng xăng tại bốn cửa hàng của công ty này trên tuyến quốc lộ 1A (2 cửa hàng) và đường tránh Huế (cửa hàng Năm Sao và Ba Sao).

Ngoài ra, ngày 12.4, cũng trên tuyến đường tránh Huế, còn có thêm cửa hàng xăng dầu Ngự Bình cũng ngưng bán mặt hàng xăng.

Tổng giám đốc Công ty cổ phẩn Hương Thủy (P.Phú Bài, TX.Hương Thủy) Lê Văn Xê cho biết, việc ngưng bán mặt hàng xăng đã được công ty áp dụng từ hơn 10 ngày qua.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã gửi công văn, tờ trình lên Sở Công thương tỉnh giải trình lý do xin ngừng bán mặt hàng xăng do mức chiết khấu và hoa hồng quá thấp, và điều này khiến doanh nghiệp lỗ nặng.

Hiện công ty phải tiếp tục bán dầu là do mặt hàng này lỗ ít hơn xăng, tuy nhiên ông Xê cho biết việc tiếp tục bán chỉ là để thu hồi công nợ.


Cửa hàng xăng dầu Ba Sao trên đường tránh Huế ngưng bán xăng từ nhiều ngày qua


Nhiều cây xăng ở Huế treo bảng "Hết xăng"


Tại một cửa hàng xăng dầu bán lẻ của hệ thống PV OIL (Tổng Công ty Dầu VN) cũng treo biển "hết xăng"

Tin, ảnh: Gia Tân

>> Vũng lầy giá xăng
>> Giá xăng các nước chênh lệch lớn
>> Xăng dầu tăng giá, ngư dân gặp khó
>> Tăng giá xăng, CPI “đội” thêm 0,85%
>> Giá xăng tăng mạnh, cước vận tải dự báo tăng cao
>> Bắt quả tang một trạm xăng dầu gian lận với số lượng lớn
>> Giá xăng tăng 2.100 đồng/lít
>> Cước taxi tăng 500-1.500 đồng/km
>> Tăng giá xăng, CPI “đội” thêm 0,85%
>> Tăng kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh xăng dầu
>> CPI của tháng 3.2012 giảm nhiệt bất chấp xăng tăng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.