Chiều 29 Tết: Sức nóng tại các siêu thị ở Hà Nội 'giảm nhiệt'

17/02/2015 14:23 GMT+7

(TNO) Đến đầu giờ chiều nay, 17.2 (29 Tết), lượng khách đến các siêu thị tại Hà Nội mua sắm vẫn đông, tuy nhiên không còn cảnh chen lấn, xô đẩy như 2 ngày trước đó.

(TNO) Đến đầu giờ chiều nay, 17.2 (29 Tết), lượng khách đến các siêu thị tại Hà Nội mua sắm vẫn đông, tuy nhiên không còn cảnh chen lấn, xô đẩy như trước đó 2 ngày.

29-Tet-suc-nong-tai-cac-sieu-thi-Ha-Noi-ha-nhietQuầy rau, trái cây tại VinMart Phạm Ngọc Thạch khá vắng vẻ trong trưa nay - Ảnh: Cẩm Giang29-Tet-suc-nong-tai-cac-sieu-thi-Ha-Noi-ha-nhietNguồn cung cấp thực phẩm Tết tại các siêu thị còn rất dồi dào trong ngày 29 Tết - Ảnh: Cẩm Giang
Tại siêu thị Big C Thăng Long, quầy bánh kẹo, mứt Tết, rượu, nước giải khát, rau củ quả, thịt cá tươi tập trung đông khách hàng. Trong khi đó, các quầy quần áo, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm rất thưa vắng.
Đến thời điểm này, tất cả các mặt hàng tại Big C Thăng Long còn rất dồi dào. Chỉ một số loại mứt Tết, rượu vang hết hàng.
Người mua sắm phải xếp hàng nhưng không phải chờ đợi lâu để được thanh toán.
Trước đó, trong 2 ngày 14, 15.2 (26, 27 Tết), siêu thị này chật cứng tất cả các lối đi. Để được thanh toán, người mua có thể phải chờ đến 20 - 30 phút.
Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Big C Thăng Long cho biết những ngày cận Tết Ất Mùi 2015, sức mua tại các siêu thị hệ thống của Big C tăng gấp 3 lần ngày thường, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để phục vụ khách hàng đợt này, hàng Việt Nam chiếm khoảng 95% tổng lượng hàng hóa trong siêu thị. Hàng nhập khẩu chủ yếu là sữa, phô mai, rượu…
Trung bình một ngày Big C Thăng Long đón 50.000 lượt khách tới thăm quan, mua sắm.
sieu-thi-Ha-Noi-thong-thoang-ngay-29-tetBig C Thăng Long đến trưa nay chỉ đông khách ở những gian hàng bán đồ ăn, bánh kẹo, mứt Tết - Ảnh: Cẩm Giangsieu-thi-Ha-Noi-thong-thoang-ngay-29-tetNhững thùng đựng mứt tại Big C Thăng Long đã hết hàng - Ảnh: Cẩm Giangsieu-thi-Ha-Noi-thong-thoang-ngay-29-tetNhiều thùng bánh kẹo cũng đã hết - Ảnh: Cẩm Giangsieu-thi-Ha-Noi-thong-thoang-ngay-29-tetBánh chưng Tết còn khá nhiều, trong khi thực phẩm chín, tươi sống đang rất chạy hàng tại Big C Thăng Long - Ảnh: Cẩm Giang
Tại các siêu thị trong hệ thống VinMart, đến trưa nay, lượng người đến mua sắm Tết không còn quá đông.
Khảo sát tại VinMart Trần Đăng Ninh và VinMart Phạm Ngọc Thạch, các quầy hàng rất thông thoáng, khách hàng đều không phải chờ đợi lâu để được thanh toán.
Theo lý giải của nhân viên tại đây, khách hàng chủ yếu tập trung đến các siêu thị mua hàng từ 2 ngày cuối tuần trước để chuẩn bị về quê, đi thăm họ hàng, biếu Tết.
Đại diện Ban truyền thông của VinMart cho biết dịp Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 tổng lượng hàng hóa bán ra tăng khoảng gấp đôi so với ngày thường.
Hàng Việt Nam chiếm khoảng 90% lượng hàng trong siêu thị, trong đó chủ yếu là các mặt hàng đặc sản theo vùng miền, các món ăn phục vụ tết cổ truyền như bánh chưng, giò chả, bánh mứt, kẹo...
Hôm nay, các siêu thị của FiviMart cũng đã giảm nhiệt mua sắm. Lượng người đến chỉ tương đương các ngày cuối tuần trong năm.
Lượng hàng hóa tại FiviMart Hoàng Quốc Việt, FiviMart Thái Thịnh, FiviMart Lê Đức Thọ còn khá dồi dào.
Thời gian đóng mở siêu thị thay đổi
Hôm nay 29 Tết, Big C Thăng Long phục vụ khách từ 7 giờ sáng đến 24 giờ đêm.
Đến trưa mai, 30 Tết, siêu thị đóng cửa. Sáng mùng 3 Tết phục vụ khách trở lại.
Các siêu thị của VinMart mở cửa từ khoảng 8 giờ - 22 giờ. Một số siêu thị mở cửa vào 8 giờ 30 hoặc 9 giờ 30.
VinMart sẽ phục vụ khách hàng đến hết ngày hôm nay, 29 Tết và mở cửa phục vụ lại vào mùng 4 và mùng 5 Tết (tùy địa điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.