Chính phủ đồng ý đầu tư trục đô thị Nhật Tân - Nội Bài

0 Thanh Niên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ngày 5.3 có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội về tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 của TP và nội dung công tác quy hoạch, cơ chế đầu tư trục Nhật Tân - Nội Bài.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ngày 5.3 có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội về tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 của TP và nội dung công tác quy hoạch, cơ chế đầu tư trục Nhật Tân - Nội Bài.

Chính phủ đồng ý đầu tư trục đô thị Nhật Tân - Nội Bài - ảnh 1Cầu Nhật Tân - Ảnh: Thái Sơn

Báo cáo Thủ tướng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết hiện Hà Nội đã tổ chức lập quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài và đến nay, hồ sơ quy hoạch chi tiết cơ bản và mô hình đã hoàn thành. Theo đồ án này, quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài có quy mô 2.080 ha, chiều dài toàn tuyến 11,7 km, với điểm đầu là sân bay Nội Bài, điểm cuối là cầu Nhật Tân.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng cho biết Chính phủ đồng ý về chủ trương phát triển khu đô thị này đồng thời đề nghị Hà Nội tiếp thu ý kiến tại cuộc họp và có thể lấy ý kiến thêm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, nhất là ý kiến của Bộ NN-PTNT về quy hoạch dòng chảy sông Hồng, của Bộ Quốc phòng về quy hoạch tĩnh không để hoàn thiện quy hoạch và phê duyệt quy hoạch theo thẩm quyền.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đồng ý về nguyên tắc xem xét điều chỉnh tỷ lệ điều tiết ngân sách trong thời kỳ ổn định ngân sách 2016 - 2020 cho Hà Nội; cho phép huy động nguồn vốn trong nước để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng; đồng ý thực hiện chính sách ưu đãi đối với khu công nghiệp Nam Hà Nội; cho phép tiếp tục đầu tư xây dựng khu liên cơ hành chính của TP.Hà Nội tại khu đất Đông Nam đường Trần Duy Hưng. Thủ tướng cũng đồng ý với đề xuất của Hà Nội về việc thành lập Sở Du lịch Hà Nội.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

TP.HCM đối diện áp lực căng thẳng về hạ tầng giao thông  /// Ảnh: NGỌC DƯƠNG

TP.HCM cần tháo điểm nghẽn cơ chế để đột phá

Là một siêu đô thị, dân số lớn nhất cả nước (khoảng hơn 13 triệu dân), trong khi mức ngân sách được điều tiết giữ lại chỉ là 18% trong tổng thu của TP.HCM, nên TP.HCM luôn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.