Chính phủ phải có biện pháp cứng rắn với Trung Quốc ở Biển Đông

08/06/2015 12:17 GMT+7

(TNO) Đó là phát biểu của đại biểu Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) tại diễn đàn Quốc hội sáng 8.6 trước hành động xâm chiếm, xây dựng trái phép các đảo ở quần đảo Trường Sa trong thời gian qua.

(TNO) Đó là phát biểu của đại biểu Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) tại diễn đàn Quốc hội sáng 8.6 trước hành động xâm chiếm, xây dựng trái phép các đảo ở quần đảo Trường Sa trong thời gian qua.

Đại biểu Trần Quốc Tuấn đề nghị Chính phủ cần có biện pháp cứng rắn hơn với Trung Quốc ở Biển Đông - Ảnh: Ngọc Thắng

Đại biểu Tuấn cho biết an ninh quốc gia bị xâm phạm, diễn biến ở Biển Đông ngày càng phức tạp khi Trung Quốc ngày càng có hành động đơn phương khi đẩy mạnh cải tạo các đảo Gạc Ma, Ga Ven, Xu Bi…

“Trung Quốc đơn phương cải tạo, đưa vũ khí hạng nặng ra các đảo là hành động ngang ngược. Trung Quốc đang từng bước xâm chiếm cả thế giới. Họ phải biết xấu hổ khi đi xâm chiếm nước khác”, ông Tuấn nói.

Trung Quốc đang xây dựng căn cứ trái phép ở đảo Xu Bi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: Mai Thanh Hải

Ông Tuấn đề nghị Chính phủ cần có biện pháp mạnh mẽ hơn nữa đối với hành động ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông. Chính phủ cũng cần tổ chức nhiều hội thảo ở trong và ngoài nước để tranh thủ sự ủng hộ của các nước và làm rõ hành động sai trái của Trung Quốc.

Hành tím, khoai lang, dưa hấu… đổ đống, bán như cho

Liên quan đến tình trạng sản phẩm nông sản mất giá như thời gian qua, đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé (Kiên Giang) cho biết vừa qua hành tím, khoai lang, dưa hấu… đổ đống, bán như cho.

“Đừng để cái cảnh các em Đoàn viên đi bán từng cân, từng ký nông sản cho người nông dân. Đây không phải là giải pháp bền vững”, bà Bé nói.

Đại biểu Mai Thị Ánh Tuyết (An Giang) cho biết sản xuất nông nghiệp bộc lộ ngày càng bất cập. Các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ngày càng bị mất giá, chất lượng thấp, manh mún.

“Việt Nam chuẩn bị gia nhập nhiều công đồng kinh tế quan trọng mang lại nguồn lợi nhưng nếu không chuẩn bị kỹ sẽ thua thiệt”, bà Tuyết khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.