Chính quyền cấm cửa nhà báo

23/10/2012 03:15 GMT+7

Chiều 22.10, sau khi nhận đơn của 100 hộ dân thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) phản ảnh tình trạng gây ô nhiễm từ Nhà máy nguyên liệu thuốc lá nằm trong Khu công nghiệp Đắc Lộc và biết có cuộc đối thoại giữa lãnh đạo địa phương với dân tại trụ sở UBND xã, PV Báo Thanh Niên đã đến để tham dự cuộc họp.

Đại diện cho 100 hộ dân đã mời nhà báo đến dự cuộc đối thoại. Sau khi kiểm tra thẻ nhà báo, bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương, yêu cầu nhà báo tham dự cuộc đối thoại này “ra ngay khỏi phòng họp!”. Trả lời câu hỏi của PV vì sao nhà báo không được dự, bà Phương nói: “Đây là cuộc đối thoại mà nội dung sẽ có nhiều vấn đề tế nhị và bí mật. Nhà báo muốn dự phải xin phép và phải được lãnh đạo chấp thuận”. Có lẽ, đây là “lệ làng” chưa từng thấy dành cho báo chí ở tỉnh Khánh Hòa.

Ống xả khói thuốc của Nhà máy nguyên liệu thuốc lá Khánh Hòa
Ống xả khói thuốc của Nhà máy nguyên liệu thuốc lá Khánh Hòa - Ảnh: Trần Đăng 

Từ nhiều tháng nay, 100 gia đình ở thôn Đắc Lộc bị khói của Nhà máy nguyên liệu thuốc lá “xông mũi” suốt ngày đêm, người dân đã nhiều lần kiến nghị các cấp chính quyền ở TP.Nha Trang và Sở Tài nguyên - Môi trường Khánh Hòa xử lý nhưng không được cơ quan nào giải quyết.

Trần Đăng

>> Cấm nhà báo hoạt động... trên đường cao tốc (?!)
>> Kẻ tấn công nhà báo ra trình diện
>> Một nhà báo bị tấn công bằng súng điện
>> Làm rõ vụ nhà báo bị tấn công
>> Chém nhà báo, bốn người lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.