Chính thức cấp giấy phép lái xe quốc tế

04/11/2015 06:05 GMT+7

Sáng 3.11, Tổng cục Đường bộ VN đã chính thức cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế (International Driving Permit -IDP) tại Hà Nội.

Sáng 3.11, Tổng cục Đường bộ VN đã chính thức cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế (International Driving Permit -IDP) tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, người dân có nhu cầu cấp GPLX quốc tế chỉ cần làm đơn đề nghị theo mẫu và mang GPLX, hộ chiếu còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu, 2 ảnh 3 x 4 nền màu trắng đến các điểm cấp đổi làm thủ tục, nộp lệ phí 135.000 đồng.
Sau khoảng 5 ngày, người dân sẽ lấy được GPLX quốc tế với thời hạn không quá 3 năm và được sử dụng tại 85 nước theo quy định của Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và công ước về biển báo - tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).
Trong giai đoạn các sở GTVT đang chuẩn bị công nghệ cấp thẻ, người dân có nhu cầu có thể gửi hồ sơ tại các sở GTVT để truyền dữ liệu về tổng cục, tổng cục sẽ gửi trả lại bằng cho sở chuyển cho người dân. GPLX quốc tế có hình dạng một quyển sổ có kích thước A6 (148 x 105 mm) có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, giấy bên trong màu trắng theo mẫu quy định.
Các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh, các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các thứ tiếng Nga, Pháp, Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.