An Giang cần phát huy các thế mạnh, tiềm năng

Thanh Dũng
Thanh Dũng
16/04/2018 08:38 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác T.Ư đến thăm và làm việc với tỉnh An Giang.

Ngày 15.4, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác T.Ư đến thăm và làm việc với tỉnh An Giang; kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn.
Ngày 15.4, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác T.Ư đến thăm và làm việc với tỉnh An Giang Ảnh: TTXVN
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng bí thư đánh giá An Giang có vị trí chiến lược của vùng ĐBSCL. Thời gian qua tỉnh đạt được nhiều thành tích, có nhiều mô hình mới trong phát triển kinh tế - xã hội, có khát vọng vươn lên, đời sống người dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo thấp, công bằng xã hội được bảo đảm. Quốc phòng an ninh, đối ngoại được giữ vững, An Giang duy trì và phát triển tốt quan
hệ với các địa phương của Campuchia. Tuy nhiên, Tổng bí thư lưu ý An Giang có nhiều thế mạnh, nhiều tiềm năng nhưng chưa được phát huy hết; chỉ số năng lực cạnh tranh còn hạn chế. Tổng bí thư nhấn mạnh, để An Giang phát triển hơn nữa, lãnh đạo tỉnh cần tập trung hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng nguồn nhân lực lâu dài... Tổng bí thư lưu ý tỉnh phải sáng tạo hơn nữa, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thu hút các nhà đầu tư, làm thật tốt công tác quốc phòng, an ninh đối ngoại; lãnh đạo tỉnh phải quyết tâm là “An Giang đã nói là làm, đã đi là đến, đã bàn là thông”.
Trước đó, chiều tối 14.4, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác T.Ư đến thăm và tặng quà Bà mẹ VN anh hùng Lê Thị Tải đang sống tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Tổng bí thư cũng đã đến xã Mỹ Phú, H.Châu Phú thăm và gặp gỡ người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương. Tổng bí thư đánh giá mô hình nuôi cá tra 3 nhà (gồm nhà nước, nhà nông và nhà doanh nghiệp) trong chuỗi nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản ở Mỹ Phú là mô hình hay, cần phát huy hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.