Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tham dự hội nghị Tương lai châu Á

Vũ Hân
Vũ Hân
12/06/2018 08:21 GMT+7

Tin từ Bộ Ngoại giao cho biết: Từ ngày 11 - 12.6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã tham dự hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 24 tại Nhật Bản với vị trí khách mời danh dự.

Hội nghị có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao, đại diện các bộ, ngành các nước và 500 đại biểu từ các tổ chức khu vực và quốc tế, giới học giả, doanh nghiệp Nhật Bản và quốc tế. Với chủ đề “Duy trì châu Á cởi mở - phương thức bảo đảm thịnh vượng và ổn định”, hội nghị đã tập trung thảo luận về các xu thế, nhân tố có ảnh hưởng quan trọng tới sự phát triển của châu Á.
Các đại biểu đã thảo luận sâu về quan hệ giữa các nước lớn; các căng thẳng thương mại; triển vọng và ý nghĩa của các hiệp định thương mại thế hệ mới như CPTPP, RCEP; tình hình bán đảo Triều Tiên và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều; nhu cầu và công cụ tài chính phục vụ phát triển hạ tầng cơ sở tại châu Á.
Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nêu bật vai trò của sự cởi mở, tinh thần hợp tác là nhân tố then chốt giúp châu Á vượt qua khủng hoảng tài chính thế giới và là động lực tăng trưởng kinh tế của châu Á. Trên cơ sở nhận định những thách thức lớn mà châu Á đang phải đối mặt, Phó thủ tướng đã đề xuất 5 nhóm giải pháp chính giúp châu Á duy trì đà tăng trưởng trong điều kiện mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.