Tập trung lo cho dân đón tết

11/01/2018 05:51 GMT+7

Sáng 10.1, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Ban Dân vận T.Ư tổ chức theo hình thức trực tuyến tới các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định những kết quả quan trọng, toàn diện, nhiều kỷ lục mới về kinh tế - xã hội trong năm 2017 là nhờ nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của người dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Trong những thành tựu chung đó có đóng góp quan trọng của công tác dân vận và đội ngũ những người làm công tác dân vận. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, công tác dân vận nói chung và dân vận của hệ thống chính quyền nói riêng cũng còn những hạn chế, như việc cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quyết định của Đảng về công tác dân vận có lúc, có nơi chưa kịp thời.
Về những nhiệm vụ của năm 2018, Thủ tướng cho biết Chính phủ đã xác định phương châm hành động 10 chữ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”; đề ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm với 242 nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành, địa phương; thống nhất với Ban Dân vận T.Ư chọn năm 2018 là “Năm dân vận chính quyền”.
Thủ tướng đề nghị trong dịp Tết Nguyên đán cần tập trung lo cho dân đón tết, nhất là người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.