Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Tinh thần U.23 cần được tiếp tục lan tỏa'

11/03/2018 10:29 GMT+7

Sáng nay 11.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 20 tỉ đồng tiền đấu giá quà tặng của đội tuyển U.23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo, để xây 500 căn nhà cho người nghèo.

Tới dự Lễ trao kinh phí đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U.23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo thuộc 10 tỉnh còn có Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện; HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo và các cầu thủ…
Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ LĐ-TB-XH, Bộ TT-TT đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa này; đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công quà tặng U.23 Việt Nam dành cho Thủ tướng.
Thủ tướng chia sẻ: “Cuối cùng, Tập đoàn FLC với số tiền đấu giá tốt nhất là 20 tỉ đồng đã dành chiến thắng. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, rất đáng trân trọng, tinh thần hướng về người nghèo, cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau đã được tất cả cả các cơ quan, các tầng lớp nhân dân quán triệt. Số tiền 20 tỉ đồng đấu giá để ủng hộ người nghèo có ý nghĩa thực sự đối với 20 huyện nghèo khó khăn nhất cả nước”.
Thủ tướng trao kinh phí đấu giá cho đại diện 20 huyện nghèo
Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng nhà tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này; đồng thời, cần huy động thêm nguồn xã hội hóa để có ngôi nhà tốt hơn cho người nghèo.
Cảm ơn đội tuyển U.23 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã thi đấu hết mình trong giải đấu U.23 châu Á vừa qua, Thủ tướng nhắc lại những thành tích tại giải đấu và bày tỏ mong muốn tinh thần U.23, tinh thần tương thân, tương ái, cùng nhau tiến bước cần được lan tỏa khắp nơi để đưa đất nước tiến lên.
“Thu nhập của người dân Việt Nam sẽ được cải thiện tốt hơn nếu chúng ta có quyết tâm, quyết liệt giành chiến quyết thắng như đội tuyển U.23, để cùng nhau đưa đất nước tiến bước sớm thoát khỏi nước có thu nhập trung bình để sánh vai với các bạn bè trong khu vực”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Đại diện cho đơn vị đấu giá thành công món quà lưu niệm, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết khẳng định giá trị tinh thần của món quà đã được nhân lên nhiều lần với nghĩa cử giàu tính nhân văn này của Thủ tướng.
“Đây là điều mà cá nhân tôi cũng như hàng nghìn cán bộ nhân viên FLC đều cảm phục và trân trọng. FLC là doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động vì cộng đồng từ trước đến nay. Bởi vậy, hưởng ứng lời phát động của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi đã quyết định tham gia đấu giá, và may mắn là đơn vị đưa ra mức giá cao nhất”, ông Trịnh Văn Quyết nói.
Qua đây, ông cho biết FLC không chỉ mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, mà còn mong muốn xã hội sẽ ngày càng lan toả nguồn năng lượng tích cực từ những hoạt động đầy ý nghĩa như chương trình đấu giá này.
Trước đó, sau khi trúng đấu giá ngày 12.2, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã trao số tiền này cho Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung

Tại lễ trao kinh phí sáng nay, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, toàn bộ số tiền trên sẽ được dành để xây 500 căn nhà (mỗi căn trị giá 40 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 20 huyện nghèo, gồm: Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang); Mường Khương, SiMa Cai (Lào Cai); Hà Quảng, Bảo Lạc (Cao Bằng); Vân Hồ, Sốp Cộp (Sơn La); Mường Từ, Sìn Hồ (Lai Châu); Mường Lát (Thanh Hóa); Kỳ Sơn, Tương Dương (Nghệ An); A Lưới (Thừa Thiên Huế);Tu Mơ Rông, Kim Plong (Kon Tum); Bắc Trà My, Tây Giang (Quảng Nam); Tây Phú Đông (Tiền Giang); Trà Cú (Trà Vinh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.