Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Việc gì không có dân ủng hộ thì khó thành'

22/02/2018 12:08 GMT+7

Sáng 22.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc tết cán bộ, công chức Ban Dân vận T.Ư, Đảng ủy Khối cơ quan T.Ư, Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư và Đảng ủy Ngoài nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng nhấn mạnh vị trí quan trọng của Ban Dân vận cũng như 3 đảng ủy khối trong hệ thống chính trị và cho rằng, mỗi cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ, trách nhiệm riêng, song cần phải có sự đồng tâm hiệp lực để thực hiện định hướng chiến lược phát triển đất nước mà Đảng và Nhà nước đề ra. "Sức mạnh tổng hợp ấy phải được nâng lên", Thủ tướng nhấn mạnh.
Người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý: “Việc gì không có dân ủng hộ thì rất khó thành. Những sự việc xảy ra trong thời gian vừa qua, ở chỗ này chỗ khác giúp chúng ta thấy được không có sự ủng hộ của nhân dân, không có sự giám sát cán bộ đảng viên thì Đảng và Nhà nước không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ".
"Nhà nước, chính quyền không đi sát, không nắm kỹ tình hình thông qua công tác dân vận, công tác Đảng thì chỉ nghe một chiều", Thủ tướng nói thêm.
Nhắc lại năm 2018 đã được Ban Dân vận T.Ư chọn là "Năm dân vận chính quyền", Thủ tướng cho rằng việc tổ chức thực hiện tốt chiến lược này là rất cần thiết trong bối cảnh quốc tế khu vực và trong nước hiện nay.
"Về phía Chính phủ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình phối hợp với các cơ quan của Đảng, đặc biệt là Ban Dân vận T.Ư, để cùng cả hệ thống chính quyền các cấp từ T.Ư đến địa phương làm tốt công tác dân vận chính quyền", Thủ tướng nói.
Đối với Đảng ủy Khối cơ quan T.Ư, Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư và Đảng ủy Ngoài nước, Thủ tướng yêu cầu phải đổi mới hơn nữa trong việc thúc đẩy kiến tạo, phát triển phục vụ, vì các cơ quan này đều có vị trí quan trọng đối với đất nước.
"Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư cùng với Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cần phối hợp tốt với nhau để làm sao giải quyết những vấn đề tồn tại nhiều năm trong hệ thống chúng ta. Lần này chúng ta phải làm tốt hơn để xứng đáng với khối lượng tài sản, số lượng đảng viên tại các cơ quan này", Thủ tướng nhấn mạnh.
Từ đó, Thủ tướng kỳ vọng năm mới 2018 sẽ mở ra một thời kỳ mới trong sự phối hợp giữa các cơ quan Chính phủ, Thủ tướng với Ban Dân vận T.Ư, các cơ quan Đảng ủy khối.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận T.Ư, khẳng định việc Thủ tướng lần đầu tiên tới thăm Ban Dân vận T.Ư, Đảng ủy Khối cơ quan T.Ư, Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư, Đảng ủy Ngoài nước là một sự khích lệ rất lớn đối với cán bộ, người lao động tại các cơ quan này.
Bà Mai cũng thay mặt các cơ quan tại buổi gặp mặt tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, đặc biệt trong việc tiếp tục khẳng định vai trò của Ban Dân vận T.Ư, các Đảng ủy khối trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, cũng như trách nhiệm phát huy vai trò của nhân dân trong việc xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.