Thủ tướng yêu cầu tập trung hơn nữa cho việc xây dựng văn bản pháp luật

Chí Hiếu
Chí Hiếu
04/07/2018 10:11 GMT+7

Ngày 3.7, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 6.2018 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để thảo luận về công tác xây dựng văn bản pháp luật.

Báo cáo của Chính phủ cho biết trong nửa đầu năm 2018 các bộ, cơ quan ngang bộ đã có nhiều cố gắng nên việc chuẩn bị các dự án luật cơ bản hoàn thành; nhiều văn bản quy định chi tiết được ban hành đúng thời hạn, có hiệu lực cùng thời điểm với luật, nội dung bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và khả thi.
Tuy nhiên, về xây dựng và ban hành văn bản quy định chi tiết thì các bộ, ngành vẫn còn 19 văn bản bị chậm tiến độ, cần phải được ban hành sớm để đáp ứng yêu cầu triển khai thi hành 6 luật có hiệu lực kể từ ngày 1.7.2018.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan chức năng tập trung hơn nữa cho công tác xây dựng pháp luật, trên tinh thần bảo đảm chất lượng, tiến độ, yêu cầu. Thủ tướng giao Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ chủ động, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác xây dựng pháp luật.
Tại cuộc họp, các thành viên Chính phủ cũng góp ý về các nội dung lớn của dự án luật Kiến trúc; Thủ tướng cũng đã cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chế độ hỗ trợ và một số chế độ đãi ngộ khác đối với người VN có công tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài; đề nghị xây dựng Nghị định quy định quản lý cát, sỏi lòng sông; xử lý số lệ phí lãnh sự tại các cơ quan đại diện VN ở nước ngoài được để lại cho Bộ Ngoại giao còn dư đến ngày 31.12.2017; xử lý số kinh phí Tổng cục Thuế đã tạm ứng để thực hiện chính sách tinh giản biên chế từ năm 2012 trở về trước; phương án phân bổ sử dụng nguồn kinh phí còn lại và xử lý một số vướng mắc trong việc chuyển nguồn kinh phí thường xuyên của ngân sách T.Ư năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.