Xây dựng Bưu điện Việt Nam lớn mạnh, vươn tầm quốc tế

15/08/2021 17:15 GMT+7

Cách đây 76 năm, ngày 15.8.1945, Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương họp tại Tân Trào (Tuyên Quang) đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đến Tổng khởi nghĩa giành chính quyền, trong đó có Nghị quyết về Thông tin liên lạc.

Đây là sự kiện lịch sử khởi nguồn cho sự ra đời của Bưu điện Việt Nam. Ngày 15.8 trở thành ngày truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam.
Giao nhận hàng ứng dụng công nghệ hiện đại của Vietnam Post - Ảnh: Vietnam Post

Giao nhận hàng ứng dụng công nghệ hiện đại của Vietnam Post

Ảnh: Vietnam Post

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử vượt lên nhiều khó khăn, thử thách, ngành Bưu điện đã đạt được nhiều kỳ tích, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Ngày 15.6.2007, Bộ Bưu chính Viễn thông thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post) để hoạt động theo mô hình mới từ năm 2008, tách biệt 2 lĩnh vực bưu chính và viễn thông.
Từ chỗ doanh thu năm đầu tiên thành lập Vietnam Post chỉ đạt 7.455 tỉ đồng thì năm 2020 con số này đã tăng gấp 3,5 lần với trên 24.254 tỉ đồng. Tới nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước và thế giới, Vietnam Post là một trong số doanh nghiệp vẫn đạt lợi nhuận cao với trên 460,8 tỉ đồng.
Vietnam Post cũng đặt mục tiêu chiến lược phát triển đến năm 2025 doanh thu đạt 55.000 - 60.000 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2020 với tầm nhìn, hướng đi riêng cùng việc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào tất cả các khâu sản xuất, kinh doanh.
Trong thư gửi cán bộ, nhân viên, người lao động Bưu điện Việt Nam kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Ngành Bưu điện (15.8.1945 -15.8.2021), Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post Nguyễn Hải Thanh, khẳng định, hôm nay, trước những thử thách mới, 7 vạn cán bộ của Bưu điện Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước đã và đang lăn xả vào cuộc chiến mới, cuộc chiến với mục tiêu kép vừa chống dịch, chăm lo sức khỏe cho người lao động, vừa đảm bảo tổ chức sản xuất và kinh doanh, lưu thông dòng chảy bưu chính, cung ứng dịch vụ thiết yếu cho xã hội.
Người đứng đầu Vietnam Post cũng khẳng định, với niềm tin, với ý chí, với tinh thần sáng tạo và khát vọng đổi mới Bưu điện Việt Nam sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách, cùng nhau tiếp bước những thành công, xây dựng Bưu điện Việt Nam lớn mạnh, vươn tầm quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.