Xây dựng niềm tin cách mạng cho thanh niên

Vũ Thơ
Vũ Thơ
09/02/2018 10:11 GMT+7

Chiều 8.2, T.Ư Đoàn tổ chức buổi tọa đàm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản và con đường cách mạng của thanh niên VN”, nhân kỷ niệm 170 năm ra đời tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng cộng sản.

Tại buổi tọa đàm, ông Vũ Thế Tùng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đánh giá: “170 năm qua, điều làm nên ý nghĩa, giá trị và sức sống của Tuyên ngôn trước hết là ở bản chất khoa học và cách mạng của nó. Nhưng ở chiều sâu hơn, xuyên suốt Tuyên ngôn là một giá trị nhân văn sâu sắc, kết tinh những giá trị nhân văn của nhân loại và phát triển giá trị nhân văn đó lên đến đỉnh cao, đó là tư tưởng giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội và giải phóng con người, mang lại cho con người sự phát triển toàn diện”.
Tiến sĩ Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn trường, giảng viên Khoa Khoa học chính trị, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, cũng chỉ ra rằng thực tế hiện nay nhận thức, hiểu biết của thế hệ trẻ về các tác phẩm kinh điển như Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản còn rất mờ nhạt, những người trẻ đọc và nghiên cứu rất ít. Theo ông Hiếu, nguyên nhân là do cách thức lan tỏa, và chưa thực sự truyền đi được tinh thần tốt đẹp của chủ nghĩa Mác một cách kịp thời đến với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu: “Hiện nay một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, thiếu lý tưởng cách mạng, sống thực dụng, xa rời truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; một số ít thanh niên bị các thế lực thù địch lôi kéo, kích động chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Vì vậy, cần phải củng cố, bổ sung, xây dựng niềm tin cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, để con đường cách mạng của thanh niên VN hiện nay thực sự vững chắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.