Chờ chỉ đạo xử lý vụ 'tặng' quan tài cho người đang tranh chấp đất

04/12/2015 15:03 GMT+7

Công an TP.Cà Mau vẫn 'đang xin ý kiến xử lý' vụ ông Lâm Văn Bửu (67 tuổi, ngụ TP.Cà Mau) 'tặng' quan tài cho ông Phan Quốc Hùng (đường 3.2, phường 5, TP.Cà Mau, Cà Mau).

Công an TP.Cà Mau vẫn 'đang xin ý kiến xử lý' vụ ông Lâm Văn Bửu (67 tuổi, ngụ TP.Cà Mau) 'tặng' quan tài cho ông Phan Quốc Hùng (đường 3.2, phường 5, TP.Cà Mau, Cà Mau).

Quan tài được vợ chồng ông Bửu mua mang đến đặt trước công trình của ông HùngQuan tài được vợ chồng ông Bửu mua mang đến đặt trước công trình của ông Hùng
Chiều ngày 4.12. thượng tá Hồ Quốc Việt, Phó trưởng Công an TP.Cà Mau cho biết: “Việc ông Bửu mang quan tài đến công trình xây dựng của ông Hùng thì cần xác minh và nghiên cứu thêm mới có hướng giải quyết cụ thể. Chúng tôi làm báo cáo vụ việc lên ban giám đốc Công an tỉnh để xin ý kiến xử lý”.
“Tại Cà Mau cũng từng xảy ra sự vụ tương tự. Để giải quyết mâu thuẫn, một người dân đã mang quan tài đến khu vực tranh chấp đất để gây sự. Vụ đó chúng tôi đã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng, bởi hành vi khá rõ là đem quan tài đến rồi la lối làm mất an ninh trật tự, tắc nghẽn giao thông kéo dài’, thượng tá Việt thông tin thêm.
Trước đó, Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) đã tiếp nhận hồ sơ vụ vợ chồng ông Lâm Văn Bửu (67 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tiền (29 tuổi, ngụ TP. Cà Mau) mang quan tài, dao đến trước công trình xây dựng quán cà phê của ông Phan Quốc Hùng (đường 3.2, phường 5). 
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường 5, lập biên bản và ngày 1.12, mời hai bên được mời đến Công an phường 5, giải quyết.
Vợ chồng ông Bửu cho rằng quán cà phê của ông Hùng xây lấn ban công qua phần đất của vợ chồng ông ngang gần 1 m, dài 12 m. Ông Bửu đề nghị phía ông Phạm Quốc Hùng, tháo dỡ trả lại phần tĩnh không này cho mình.
Ông Bửu còn mang dao đến hiện trườngÔng Bửu còn mang dao đến công trình xây dựng quán cà phê của ông Hùng để... tặng
Còn ông Hùng cho rằng ông xây dựng đúng phép và đã được Sở Xây dựng chứng nhận hồ sơ hoàn công. Cuộc hòa giải bất thành, chính quyền phường hướng dẫn hai bên có quyền khởi kiện ra TAND để giải quyết phần tranh chấp trên.
Sau khi được chính quyền địa phương vận động, giải thích vợ chông ông Bửu lên xe rời khỏi hiện trườngSau khi được chính quyền địa phương vận động, giải thích vợ chồng ông Bửu lên xe rời khỏi hiện trường
Nói với PV Thanh Niên, ông Bửu cho rằng việc ông mang quan tài đến quán cà phê của ông Hùng là không phạm pháp.
“Việc cho tặng quan tài là bình thường, tôi tặng cả ngàn cái rồi nên biết em út gần khai trương quán cà phê nên tôi mua quan tài đến tặng. Việc tôi tặng quan tài thì luật pháp không cấm, khi nào luật pháp cấm không được cho quan tài thì việc tôi làm mới sai”, ông Bửu nói.
Được biết sáng ngày 30.11, ông Bửu tìm mua quan tài ở địa bàn Cà Mau nhưng không ai bán nên ông đến huyện Giá Rai (Bạc Liêu) mua. Sau đó quan tài được chở đến để trước công trình xây dựng của ông Hùng theo lời dặn của ông Bửu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.