Chợ hoa tết ở Quy Nhơn đìu hiu, người bán mong giao thừa đến chậm

27/01/2017 15:53 GMT+7

Đến trưa 30 tết (ngày 27.1), chợ hoa tết TP.Quy Nhơn (Bình Định) vẫn lác đác người đến mua. Nhiều người buôn hoa đã hạ giá bán hoa cúc, quất, đào, mai để mong thu hồi vốn.

Chợ hoa tết ở TP.Quy Nhơn năm nay không hoành tráng, nhiều chủng loại hoa như các năm trước, chủ yếu là các loại hoa cúc, hoa mai, đào, quất, hoa hồng… Do mưa lũ kéo dài nên hoa tết được bày bán ở Quy Nhơn năm nay cũng không đẹp, tươi tắn như mọi năm. Trong đó, chủ yếu là hoa cúc được bày bán dọc đường Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn... với giá từ 200.000 đồng -  800.000 đồng, có chậu lên đến 1,5 triệu đồng.
Một chậu cúc được bán với giá 400.000 đồng ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Vợ chồng bà Nguyễn Thị Hạnh (ở TP.Quy Nhơn) mua tại nhà vườn 150 chậu cúc đem về bày bán tại đường Lê Duẩn từ ngày 26 tháng Chạp đến nay. Tuy nhiên, đến trưa 30 tết, bà Hạnh mới chỉ bán được khoảng 50 chậu. Bà Hạnh cho biết loại cúc mà gia đình đang bày bán có giá bình dân, từ 250.000 - 300.000 đồng/chậu.
“Mấy năm vào các ngày 27 và 28 tháng Chạp là người ta đến mua hoa cúc rất nhiều nhưng năm nay hai ngày đó lại mưa tầm tã. Ngày 29 và 30 tết, trời có nắng nhưng cũng rất ít người đến mua. Hy vọng chiều và tối 30 sẽ có nhiều người mua hoa, vợ chồng tôi mà bán được huề vốn đã là mừng rồi. Buôn hoa cúc hơn 10 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy thảm như năm nay”, bà Hạnh nói.
Đến sáng 30 tết, nhiều người buôn quất ở Quy Nhơn cũng đã giảm giá bán, chỉ còn khoảng 200.000 - 250.000 đồng/chậu. So với các năm, giá quất năm nay giảm từ 100.00 - 150.000 đồng/chậu nhưng vẫn ế.
Khu vực bán quất ít người viếng thăm ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Chậu quất được bán với giá 200.000 đồng ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Những người buôn đào tết càng thê thảm hơn. Anh Châu Đông Thành (ở TP.Quy Nhơn) ra miền Bắc mua 321 chậu đào về bày bán tại đường Nguyễn Tất Thành (TP.Quy Nhơn) từ sáng 26 tháng Chạp đến nay. Đến trưa 30 tết, anh Thành còn những 200 chậu đào chưa bán được.
“Buôn đào năm nay lỗ to. Do đào ở miền Bắc năm nay nở sớm nên giá đào tôi mua cao hơn mọi năm. Tuy nhiên, khi về Quy Nhơn thì lại gặp mưa, những hoa đào đã nở bị hư hỏng, trông rất xấu. Giá bán đào khoảng 1 triệu - 3 triệu đồng/chậu. Hết ngày rồi, tôi giảm xuống còn 800.000 - 1 triệu đồng/chậu nhưng vẫn ít người mua. Giờ đến tối nay (27.1), không những tôi mà nhiều người bán hoa ở đây đều hồi hộp, lo lắng. Có khi đếm ngược thời gian, mong giao thừa đến chậm để bán thêm được chậu nào hay chậu đó”, anh Thành tâm sự.
Gian hàng bán đào của anh Châu Đông Thành ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Vài người đến xem và mua mua mai tết ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Còn anh Nguyễn Văn Hải (ở TP.Quy Nhơn), làm nghề trồng và buôn bán mai tết, cho biết năm nay mai tết ở Bình Định có giá bán cao, đắt hàng tại các nhà vườn nhưng lại ế tại chợ hoa tết. Bày bán mai ngay tại ngã tư đường Nguyễn Tất Thành - Trường Chinh (TP.Quy Nhơn), một vị trí khá đắc địa nhưng đến chiều 30 tết, anh Hải vẫn còn 50 chậu mai chưa bán được. Các chậu mai của anh Hải có giá từ 500.000 đồng - 200 triệu đồng/chậu.
Theo anh Hải, do năm nay mưa lũ kéo dài, mai bị chết, nở sớm... nên thương lái tranh mua, giá mai tại các nhà vườn tăng cao. Thế nhưng, do mưa lũ kéo dài, người dân bị thiệt hại nhiều, doanh nghiệp làm ăn cũng thua lỗ nên ít mua mai để chơi tết. Tuy nhiên, người buôn mai không lo lỗ, nếu không bán được thì có thể giữ lại, chăm để bán vào dịp tết sang năm sẽ được giá cao hơn.

tin liên quan

Kiểng 'khủng' về phố
Năm nay thời tiết bất lợi nên hoa kiểng mất mùa, không được rực rỡ như mọi năm, nhưng các loại kiểng cổ lại ít chịu ảnh hưởng và đang đua nhau đổ về TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.