Cho học sinh nghỉ học để giáo viên dự đám cưới đồng nghiệp

08/04/2015 20:44 GMT+7

(TNO) Ngày 8.4, vì nhiều lý do, trong đó có việc tạo điều kiện cho các giáo viên tham dự đám cưới của đồng nghiệp, lãnh đạo Trường Mầm non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã cho toàn bộ 180 học sinh nghỉ học.

(TNO) Ngày 8.4, vì nhiều lý do, trong đó có việc tạo điều kiện cho các giáo viên tham dự đám cưới của đồng nghiệp, lãnh đạo Trường Mầm non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã cho toàn bộ 180 học sinh nghỉ học.

 Trường Mầm non Trung Lễ - Ảnh: Trọng Dũng Trường Mầm non Trung Lễ - Ảnh: Trọng Dũng
Ngày 8.4, nhiều phụ huynh học sinh xã Trung Lễ phản ánh về vụ việc trên và cho biết thêm, Trường Mầm non Trung Lễ trưng tấm biển thông báo với nội dung: “Thứ tư, ngày 8.4.2015, các cháu nghỉ học. Buổi sáng đám cưới cô Duyên, buổi chiều họp hội đồng”.
Trả lời PV Thanh Niên Online, cô Hoàng Thị Thiện, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Lễ, cho biết trường có 8 nhóm lớp học với 180 học sinh. Những ngày bình thường (trừ ngày lễ và chủ nhật-PV), 11 giáo viên nhà trường, kể cả hiệu trưởng, đảm nhận công tác dạy học.
Tuy nhiên, theo cô Thiện, hôm nay 8.4, có 2 giáo viên tham dự kỳ thi sát hạch vào biên chế của ngành, 1 giáo viên khác bị ốm nặng đang đi điều trị tại Hà Nội, còn cô Duyên xin phép nghỉ để tổ chức lễ đính hôn nên nhà trường thiếu giáo viên dạy học.
“Nhằm tạo điều kiện cho các cô trong trường đi dự đám cưới của đồng nghiệp và để đảm bảo tiết học của toàn bộ học sinh có đầy đủ cô giáo đứng lớp nên trường đã xin phép đại diện hội phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho các em nghỉ học ngày hôm nay”, cô Thiện nói.
Cũng theo cô Thiện, sau khi được được ý kiến đồng ý của đại diện phụ huynh học sinh và cấp trên, ngày 8.4, trường đã cho học sinh nghỉ học và đã lên kế hoạch dạy bù vào ngày thứ 7 tuần này.
Cô Thái Thị Minh Hồng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Thọ, cho biết, chiều 7.4, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Lễ gọi điện lên cơ quan thông báo có đồng nghiệp trong trường tổ chức đám cưới và xin phép cho học sinh nghỉ học sáng thứ 4, sẽ dạy bù vào ngày thứ 7.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có ý kiến về việc này là về nguyên tắc không được phép cho học sinh nghỉ học đột xuất để đi dự đám cưới, nhưng nếu nhà trường xin phép phụ huynh cùng chính quyền địa phương và nhận được 100% ý kiến đồng ý thì có thể cho học sinh nghỉ học rồi bố trí dạy bù hôm sau.
Cô Hồng cũng cho biết thêm, sắp tới Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Thọ sẽ thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc. “Nếu chưa nhận được 100% ý kiến đồng tình của phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương mà lãnh đạo Trường Mầm non Trung Lễ vẫn cho học sinh nghỉ học để đi dự đám cưới thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, cô Hồng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.