Cho phép Ninh Thuận được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất

'Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành dành những cơ chế đặc thù cho phép tỉnh Ninh Thuận được hưởng khung cao nhất của các chính sách về ưu đãi và hỗ trợ đầu tư theo quy định của pháp luật'.

Đó là phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận, vào sáng 27.8.
Thủ tướng cho rằng chính quyền địa phương cần có hướng đi mới, đóng vai trò chủ lực hơn nữa trong việc tạo ra không gian và điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, loại bỏ các rào cản, khơi thông nguồn vốn để doanh nghiệp phát triển. Để làm được như vậy, Thủ tướng đề nghị Ninh Thuận cần phải xây dựng cam kết khung pháp lý minh bạch, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng, không hình sự hóa các mối quan hệ kinh tế dân sự; đặt doanh nghiệp vào vị trí trung tâm của sự phát triển…
Tại hội nghị, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và nước ngoài 57 dự án kêu gọi đầu tư, tập trung vào 6 lĩnh vực: năng lượng tái tạo (điện gió và điện mặt trời), du lịch, nông - thủy sản, sản xuất công nghiệp, giáo dục - đào tạo, xây dựng và kinh doanh bất động sản.
Chiều cùng ngày, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đề đạt một số kiến nghị, trong đó có kiến nghị thành lập khu kinh tế Cà Ná, nơi sẽ hình thành dự án thép khổng lồ của Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý: Việc đầu tư dự án thép lớn tại Cà Ná sẽ là cú hích để phát triển kinh tế cho Ninh Thuận trong những năm tới. Tuy nhiên, tỉnh cùng các bộ, ngành hữu quan cần phải hết sức thận trọng trong việc thẩm định và phê duyệt dự án; tuyệt đối không được gây hậu quả về môi trường. Dù không được phép thành lập các khu kinh tế nữa như nghị quyết của Quốc hội, song Chính phủ sẽ cho phép vận dụng cơ chế để có sự ưu đãi tối đa như một khu kinh tế tại Cà Ná.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự khởi công Nhà máy điện gió Trung Nam (tổng công suất 90 MW) do Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 4.000 tỉ đồng, ở xã Bắc Phong, H.Thuận Bắc và dự án khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ, TP.Phan Rang-Tháp Chàm do Công ty CP đầu tư Hacom Holdings làm chủ đầu tư.
Tối 27.8, trên đường công tác từ tỉnh Ninh Thuận ra thăm và làm việc với tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm các kỹ sư và công nhân trên công trường xây dựng hầm Đèo Cả nằm trên QL1 nối liền tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.